Trang chủ GDCD Lớp 12 Có bao nhiêu nhận định đúng? A. 3. B. 2. B. Trung gian. C. 1. D. 4 Câu 104: Trong...
Câu hỏi :

Giúp mình câu 112 với aaa

image

Có bao nhiêu nhận định đúng? A. 3. B. 2. B. Trung gian. C. 1. D. 4 Câu 104: Trong quá trình bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, cử tri được độc lập lựa chọn

Lời giải 1 :

`112.` Trong những nhận định trên, có 4 nhận định đúng với tình huống trên:

`a)` Bà A và anh Q cùng phải chịu trách nhiệm dân sự: Đúng vì bà A đã vi phạm hợp đồng làm việc và phạm tội sản xuất hàng giả, trong khi anh Q đã vi phạm luật an toàn giao thông và gây ra va chạm.

`b)` Bà A và anh D cùng vi phạm trách nhiệm hành chính: Đúng vì bà A đã vi phạm hợp đồng làm việc và phạm tội sản xuất hàng giả, trong khi anh D cũng đã vi phạm hợp đồng làm việc và phạm tội sản xuất hàng giả và anh D đã đập phá đồ đạc trong phòng làm việc của anh Q rồi xúc phạm tới anh Q.

`c)` Anh D vừa vi phạm dân sự vừa vi phạm hành chính: Đúng vì anh D đã đập phá đồ đạc trong phòng làm việc của anh Q rồi xúc phạm tới anh Q (vi phạm hành chính), đồng thời, anh D đã vi phạm hợp đồng làm việc và phạm tội sản xuất hàng giả (vi phạm dân sự).

`d)` Anh M không phải chịu trách nhiệm hành chính: Sai vì anh M đã tự ý giữ lại xe của anh Q mà không được pháp luật cho phép (vi phạm hành chính).

`đ)` Anh Q vừa vi phạm kỷ luật vừa vi phạm hành chính: Đúng vì anh Q đã vi phạm luật an toàn giao thông và gây ra va chạm, đồng thời anh Q với chị H cũng đã to tiếng với nhau trong việc bồi thường thiệt hại (vi phạm kỷ luật và hành chính).

Lời giải 2 :

`-> C.5`

`+a,` Đúng. Bà A vi phạm hợp đồng lao động với anh Q, và anh Q có thể phải chịu trách nhiệm dân sự do gây tai nạn giao thông với chị H.

`+b.` Đúng. Bà A và anh D mở xưởng sản xuất hàng giả, đây là hành vi vi phạm hành chính.

`+c,` Đúng. Anh D vi phạm dân sự khi đập phá đồ đạc và xúc phạm anh Q, và vi phạm hành chính khi tham gia sản xuất hàng giả.

`+d,` Đúng. Anh M chỉ giữ xe của anh Q lại và báo cảnh sát giao thông, không có hành vi vi phạm hành chính.

`+e,` Đúng. Anh Q vi phạm kỷ luật khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với bà A và vi phạm hành chính khi đi vào đường ngược chiều.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK