Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Trong bài trên em thích nhất 3 hình ảnh nào?vì sao? Trong bài văn trên em thích nhất hình ảnh...
Câu hỏi :

Trong bài trên em thích nhất 3 hình ảnh nào?vì sao?

image

Trong bài trên em thích nhất 3 hình ảnh nào?vì sao? Trong bài văn trên em thích nhất hình ảnh nào? Vì sao ? Trong bài Mưa Xuân Mưa xuân Mưa xuân cũng thậ

Lời giải 1 :

`color{skyblue}{#Nhớ}`

`-` `3` hình em yêu thích là `+` Lí do :

  `+` Hình ảnh sương rơi : đây chính là những giọt mưa ấm áp , những hạt mưa đầu tiên trong một năm . Nó thể hiện sự đổi mới , thể hiện sự nhẹ nhàng .

  `+` Hình ảnh gió đông : một cơn gió mang đầy sự mát mẻ , nhẹ nhàng chứ không lạnh giá như mùa đông , không phải là gió nhiệt của mùa hạ .

  `+` Hình ảnh cánh đồng : mang ý nghĩa , biểu tượng của mùa màng , biểu tượng của sự ấm no và hạnh phúc . Hơn nữa , nó còn thể hiện sự ấm cúng , êm ấm .

Lời giải 2 :

Trong bài trên em thích nhất 3 hình ảnh

+) Sương rơi :

⇒ Vì hình ảnh này chỉ những giọt sương sớm long lanh , lấp lánh như pha lê . Một hình ảnh trong trắng , tinh khôi và thuần khiết vào những ngày Xuân . Những hạt sương sớm mang vẻ đpẹ thanh cao và tinh túy của đất trời hội tụ lại , giăng đầy trên ruộng đồng , ........ Em thích hình ảnh này vì nó cho em cảm nhận được cảm giác mát mẻ , tươi mới của mùa Xuân . 

+) Mưa Xuân : 

⇒ Cơn mưa mùa Xuân nhẹ nhàng , không như mưa rào mùa Hạ . Cơn mưa mùa Xuân ( mưa phùn ) rất nhẹ nhàng , khẽ khàng giăng mắc trên từng nhành cây ngọn cỏ , ủ ấp ầm non đâm chồi nảy lộc . Mưa Xuân nhẹ nhàng , đằm thắm không làm ướt áo lai , rất đẹp và nhẹ nhàng . Em thích hình ảnh mưa Xuân vì nó để lại cho em thấy cái đặc trưng của ngày Xuân là mưa phùn , một cơn mưa như bụi mịn để lại cho em cảm giác thích thú và mới mẻ . 

+) Gió đông : 

⇒ Làn gió nhẹ nhàng , đem đến cảm giác mát mẻ mà không quá to hay quá nhỏ . Một tầm vừa đủ . Em thích hình ảnh gió đông vì hình ảnh ấy mang lại vẻ đẹp mĩ miều và tươi mát . Tuy không thể cảm nhận được nhưng em thấy hình ảnh này rất đỗi thân thuộc , giống như em đã từng được cảm nhận vậy . 

#ht_

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK