Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Đắk Lắk là nơi tụ hội của nhiều dân tộc anh em và cũng có rất nhiều lễ hội rất...
Câu hỏi :

Đắk Lắk là nơi tụ hội của nhiều dân tộc anh em và cũng có rất nhiều lễ hội rất đa dạng, tạo nên bức tranh đa dạng sắc màu dân tộc trên vùng đất trung tâm của Tây Nguyên. Em hãy kể về một lễ hội ở Đắk Lắk.

( mình cần gấp ạ )

KHÔNG CHÉP MẠNG

Lời giải 1 :

Đắk Lắk là nơi tụ hội của nhiều dân tộc anh em và cũng có rất nhiều lễ hội rất đa dạng, tạo nên bức tranh đa dạng sắc màu dân tộc trên vùng đất trung tâm của Tây Nguyên. Trong đó Lễ hội M'Nông là một trong những lễ hội nổi tiếng ở Đắk Lắk, đó làmột sự kiện văn hóa đặc sắc của người dân tộc M'Nông, một trong những dân tộc thiểu số đặc trưng của vùng Tây Nguyên. Lễ hội này thường được tổ chức vào thời gian cuối năm dương lịch, từ tháng 11 đến tháng 12, để kỷ niệm các ngày lễ truyền thống và các sự kiện quan trọng của cộng đồng M'Nông. Trong Lễ hội M'Nông, người dân thường tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thể thao như múa hát, biểu diễn âm nhạc cùng những trò chơi dân gian truyền thống. Đặc biệt, một trong những điểm nhấn của lễ hội là lễ cúng tưởng nhớ tổ tiên, nơi mọi người cùng tham gia trong không khí trang trọng và linh thiêng.Lễ hộiM'Nông không chỉ là dịp để người dân thể hiện lòng biết ơn và tôn vinh các vị thần linh, tổ tiên, mà còn là dịp để gặp gỡ, giao lưu và hòa mình vào không khí vui tươi, sôi động của người dân tộc M' Nông Đồng thời, lễ hội cũng thu hút sự quan tâm của du khách muốn khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của người dân Tây Nguyên nơi đây.

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Đắk Lắk là nơi tụ hội của nhiều dân tộc anh em và cũng có rất nhiều lễ hội rất đa dạng, tạo nên bức tranh đa dạng sắc màu dân tộc trên vùng đất trung tâm của Tây Nguyên. Em hãy kể về một lễ hội ở Đắk Lắk. 

`-` Đắk Lắk `-` nơi đây nổi tiếng về sự hào nhoáng và phồn vinh, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người biết đến và được các bạn bè Toàn Quốc ghé chơi, và tất nhiên, nơi đây cũng có rất nhiều lễ hội đa dạng, chính chúng đã tạo nên bức tranh đa dạng sắc màu dân tộc trên vùng đất trung tâm của Tây Nguyên. Vậy những lễ hội ấy là gì? cùng nhau đi tìm hiểu nhé! Trong những lễ hội nổi tiếng ở đây, có lẽ em thích nhất là lễ hội "Đua voi" `-` lễ hội này rất được khác du lịch ưa chuộng. Lễ hội này được tổ chức vào tháng `3` dương lịch, `2` năm chỉ có `1` lần. Vì thế, người dân rất hào hứng và mong chờ lễ hội này đến, và nơi đây được tổ chức tại Buôn Đôn. Vào hằng năm, người dân sẽ chọn ra những con voi khỏe mạnh để đua, khi tiếng còi phát lên báo hiệu xuất phát, những chú voi hăng hái chạy đua, dốc hết sức mình để dành chiến thằng. Tiếng kèn, tiếng chống reo hò cổ vũ rất nồng nhiệt. Những con voi chiến thắng sẽ được thưởng vòng nguyệt quế và những đồ ăn ngon. Đua voi được diễn ra bằng nhiều hình thức như chạy đua, ném gỗ, bơi sông,... Nơi đây, voi như một người bạn của họ, vì thế, họ đặc biệt rất yêu quý và trân trọng voi. Em cũng rất thích nơi này, đối với em, em mong hằng năm bản thân cũng sẽ được đến nơi này một lần. Em thích lễ hội này lắm!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK