Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Đề 2 I. Đọc hiểu Trước những biến đổi tuyệt vời của công nghệ sinh học, một số nhà tư...
Câu hỏi :

mọi người giải giúp em từ câu 1 đến câu 4 ạ

image

Đề 2 I. Đọc hiểu Trước những biến đổi tuyệt vời của công nghệ sinh học, một số nhà tư tưởng đánh giá rằng, không còn lâu nữa, (vào khoảng 2050) con người c

Lời giải 1 :

ĐỀ 2

1. Tác giả đã tưởng tượng ra viễn cảnh của thế giới vào năm 2050

2. Hậu con người sẽ khác con người tới mức nó thậm chí không biểu lộ tình cảm cũng như xúc cảm. Con người mới sẽ không chiêm ngưỡng tự nhiên và các con vật xung quanh giống như con người hiện nay

3. Vì theo tác giả, đó là thế giới tẻ nhạt và buồn chán khi sự nhập định và niềm vui nó cũng không biết, nó sẽ hạnh phúc một cách ngây ngô, xa lạ với lo âu và muộn phiền, không hề day dứt trước các lựa chọn mang tính luân lí hoặc đạo đức, con người không còn tự vấn mình, không có đau khổ, tự vấn. 

4. Thông điệp ý nghĩa từ văn bản mà em rút ra được đó chính là dù cho có những tiến bộ hiện đại vượt bậc về công nghệ sinh học thì thế giới sau này mà con người phải sống có thể sẽ vô cùng tẻ nhạt và nhàm chán. Con người cần được sống trong thế giới có tự do, nguy hiểm, yêu thương, nhân ái, đam mê, tình yêu, nhân ái, lòng tốt, có đầy đủ cảm xúc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK