Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Câu 1. (4,0 điểm) Từ nội dung của câu chuyện ở phần đọc hiểu, em hãy viết đoạn văn khoảng...
Câu hỏi :

GIÚP CÂU NÀY VỚI, MIK ĐG CẦN GẤP

image

Câu 1. (4,0 điểm) Từ nội dung của câu chuyện ở phần đọc hiểu, em hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày quan điểm của mình về ý kiến sau: “ Không nên l

Lời giải 1 :

• Trong cuộc sống của mỗi con người chúng ta, ai cũng mong muốn có thể làm được những việc mình mong đợi và đôi khi ta còn mong muốn người khác có thể thực hiện được những mong muốn của mình. Thế nhưng bạn biết không đó là bạn chỉ đang lãng phí thời gian mà thôi. Vì sao ư? Bởi vì chỉ có bản thân mình mới thực hiện những mong muốn của mình một cách nhanh chóng quyết tâm và làm trọn trách nhiệm. Còn với những người khác họ phải lo cho cuộc sống của họ thời gian đâu để mà làm với việc của bạn hoặc nếu có làm đó cũng chỉ là làm cho có làm cách hời hợt là sao đủ chú tâm cho bạn được. Chính vì vậy thay vì mong chờ người khác sẽ thực hiện những mong muốn của bạn thì thay vào đó bạn nên tự chủ động thực hiện những mong muốn những điều mà bạn muốn. Chứ đừng chỉ phụ thuộc trông chờ vào người khác mỗi chúng ta cần phải biết cách sống tự lập không dựa dẫm. Bạn hãy luôn nhớ rằng: chỉ có bạn mới có thể biết cái gì là tốt nhất cho bạn, cũng chỉ có bạn mới có thể đáp ứng được những nhu cầu nguyện vọng của bạn . Chính vì vậy hãy luôn nỗ lực trong cuộc sống để tự bạn có thể hoàn thành đạt được những mong muốn ước vọng của bản thân mà không cần dựa vào người khác . Bởi những điều ấy chỉ là mong muốn lãng phí thời gian của bạn mà thôi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK