Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Giải thích câu nói " Nam bộ thành đồng, đi trước về sau? Câu nói này gắn vs hoàn cảnh...
Câu hỏi :

Giải thích câu nói " Nam bộ thành đồng, đi trước về sau”? Câu nói này gắn vs hoàn cảnh ls/ giai đoạn nào của nước ta ? 

Lời giải 1 :

Giải thích câu nói " Nam bộ thành đồng, đi trước về sau" 

`-` Được gắn với hoàn cảnh chỉ sau 3 tuần, quân Pháp núp bóng quân Anh đã bắn súng vào đoàn biểu tình trong lễ tuần hành mừng độc lập. Nhân dân Nam Bộ đã tiến hành cuộc khởi nghĩa chống thực dân Pháp trước cả nước trong 15 tháng.

`-`  Trong giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp.

`**` Giải thích ý nghĩa:

`+` “Nam bộ thành đồng” thể hiện lòng đoàn kết, sự đồng lòng của nhân dân Nam Bộ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.
`+` “Đi trước về sau” ý nói là Nam Bộ đã tiến hành kháng chiến trước cả nước và dẫn đầu cho cuộc kháng chiến.

`color{red}{tedious~}`

Lời giải 2 :

 Nam bộ thành đồngthể hiện lòng đoàn kết, sự đồng lòng của nhân dân Nam Bộ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.Đi trước về sau” ý nói là Nam Bộ đã tiến hành kháng chiến trước cả nước và dẫn đầu cho cuộc kháng chiến.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK