Trang chủ Khác Lớp 6 Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống...
Câu hỏi :

Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước ?

Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng, đặc biệt đối với các bạn là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in ? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được)

Lời giải 1 :

~ phammaithanh1807 ~

Câu 1 :

Bài làm : 

 Nhân vật Dế Mèn trong tác phẩm " Dế Mèn phiêu lưu ký " của nhà văn Tô Hoài là một hình ảnh đặc sắc , thể hiện rõ nét từ quá trình trưởng thành , từ một chú dế ngông cuồng , kiêu ngạo đã trở thành một nhân vật có trách nhiệm và biết suy nghĩ nhiều hơn . Lúc đầu , Dế Mèn được tác giả miêu tả là một chàng dế trẻ thanh niên cường tráng , tự cao về ngoại hình và sức mạnh oai phong của mình . Tuy nhiên , do tính cách kiêu căng và ích kỷ của chú Dế Mèn ấy đã dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc , cụ thể như là cái chết của chú Dế Choắt - một người bạn của Dế Mèn .

 Qua sự kiện đã diễn ra này , Dế Mèn đã trải qua được sự thức tỉnh và học hỏi . Từ một chú dế trẻ chỉ biết nghĩ đến bản thân mà chẳng biết nghĩ cho người khác , Dế Mèn đã dần nhận ra được giá trị của sự quan tâm và giúp đỡ người khác . Sự thay đổi này của Dế Mèn không chỉ thể hiện ở việc Dế Mèn đã bắt đầu biết suy nghĩ về hậu quả của hành động mình gây ra mà còn thế hiện ở việc chú dế đã biết bắt đầu hành động với lòng trắc ẩn và tinh thần trách nhiệm của mình .

Nhà văn Tô Hoài đã sử dụng hình ảnh của chú Dế Mèn để truyền tải những thông điệp về sự trưởng thành , về việc từ bỏ đi tính kiêu ngạo, tự mãn và hướng tới một cuộc sống đầy sự ý nghĩa hơn . Dế Mèn trở thành một biểu tượng cho hành trình của tuổi trẻ chúng ta , cho chúng ta thấy được rằng mỗi chúng ta đều có khả năng thay đổi được bản thân mình và trở nên tốt đẹp nhiều hơn thông qua những trải nghiệm và bài học đáng nhớ trong cuộc sống này . Đây là một bài học vô cùng quý giá mà nhà văn Tô Hoài muốn truyển tải đến cho người đọc , đặc biệt là những bạn trẻ về việc làm sao để có thể xây dựng được một nhân cách đẹp và một tâm hồn giàu lòng nhân ái .

Câu 2 :

* Mục tiêu :

- Giúp trẻ em ở vùng sâu , vùng xa , trẻ em dân tộc thiểu số , trẻ em khuyết tật chữ in , ... được đọc sách , truyện để nâng cao kiến thức cho các em .

- Mở rộng môi trường đọc với các em ở vùng sâu , vùng xa , trẻ em dân tộc thiểu số , trẻ em khuyết tật chữ in , ... được đọc sách , truyện để nâng cao kiến thức cho các em .

* Đối tượng hưởng lợi :

- Trẻ em ở vùng sâu , vùng xa

- Trẻ em dân tộc thiểu số

- Trẻ em khuyết tật chữ in

- ........

* Nội dung công việc thực hiện :

- Xây dựng các thư viện , cửa hàng sách tại các khu vực của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ấy để các em được đọc sách miễn phí và có tài liệu cho các em 

- Tổ chức định kỳ các buổi hội chợ sách tại nơi có các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn với sự tham gia nhiệt tình của các cô chú tình nguyện viên có niềm đam mê với sách

- Thúc đẩy việc sử dụng sách để tiếp cận với trẻ em khó khăn và khó tiếp cận 

-  Tổ chức các buổi trò chuyện tư vấn về lợi ích của sách cho mọi người đặc biệt là các bậc phụ huynh để họ hiểu được và khuyến khích trẻ em đọc sách .

* Dự kiến kết quả đạt được :

- Tăng sự thích thú và cảm xúc tích cực về việc đọc sách đối với các em nhỏ khó khăn

- Nâng cao kiến thức và kỹ năng đọc tốt của các em nhỏ khó khăn

- Nâng cao chất lượng sống đối với cộng đồng và xã hội , góp phần tạo nên điều kiện tốt cho các em nhỏ khó khăn

( Chúc bạn học tốt !!! )

Lời giải 2 :

`1.` 

 Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật Nguyễn Ánh trong cuốn "Tam Quốc Diễn Nghĩa" của tác giả La Quán Trung là một nhân vật đã truyền cảm hứng và hướng tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước. Nguyễn Ánh đã thể hiện sự kiên trì, thông minh và tinh thần lãnh đạo xuất sắc trong việc thống nhất đất nước và xây dựng triều đại mới.

`2.` 

Mục tiêu:

`-` Tạo ra môi trường đọc sách thuận lợi và hấp dẫn cho trẻ em ở các đối tượng đặc biệt như trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in.

`-` Khuyến khích sự yêu thích đọc sách, khám phá tri thức và phát triển tư duy sáng tạo cho trẻ em.

Nội dung kế hoạch hành động:

`+` Tổ chức các buổi đọc sách, truyện kể, hoạt động văn hóa đọc tại các trường học, trung tâm văn hóa, trung tâm hỗ trợ trẻ em.

`+` Xây dựng thư viện di động, sách di động để đưa sách đến gần hơn với trẻ em ở các khu vực khó khăn.

`+` Tổ chức các cuộc thi văn học, thi viết truyện, thi tranh vẽ để khuyến khích sự sáng tạo và tư duy của trẻ em.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK