Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 VÌ SAO. 4.b Lời khuyên Luôn cố gắng phát huy khả năng của bạn đến mức xuất sắc là điều...
Câu hỏi :

Giúp mình 2 câu này với ạ

image

VÌ SAO. 4.b Lời khuyên Luôn cố gắng phát huy khả năng của bạn đến mức xuất sắc là điều rất quan trọng trong cuộc sống có ý nghĩa gì với anh/chị? 4.c Nhận x

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

`4b`. 

                          $Bài$ $làm$

Trong cuộc sống, lời khuyên '' Luôn cố gắng phát huy khả năng của bạn đến mức xuất sắc là điều rất quan trọng trong cuộc sống '' là hoàn toàn đúng theo quan điểm của tôi. Ai ai đều mong muốn bản thân trở nên xuất sắc và hoàn hảo. Thế nhưng họ lại chưa biết cách để khiến bản thân mình nổi trội và sáng chói đến như thế. Luôn cố gắng phát huy khả năng của bản đến mức xuất sắc là điều rất quan trọng là lời khuyên đã hoàn toàn giúp tôi khẳng định một điều '' Con người ta khi cố gắng hết sức, nỗ lực hết mình, bất kì điều gì, mọi thử thách, bao khó khăn, nhiều gian nan, trắc trở cũng không thể cản bước họ đến với vạch đích, đạt tới mục tiêu, hoàn thành tâm nguyện và tiến tới thành công cho bản thân mình''. Nhận định này của tôi trùng khớp với ý nghĩa của lời khuyên về sự khả năng phát huy giới hạn của bản thân, không ngừng nỗ lực, cố gắng để bản thân trở nên tài giỏi,kiệt xuất và hoàn hảo về mọi mặt trong cuộc đời của chính họ.

`4c.`

                  $Bài$ $làm$

Quan điểm trên đúng với mọi hoàn cảnh và mọi đối tượng. Trong cuộc sống, con người phải luôn cố gắng hết mình, nỗ lực hết sức, không để bản thân tụt dốc, giật lùi giới hạn của bản thân. Khi chúng ta phát huy hết khả năng của bản thân mình đến mức giới hạn và vượt quá giới hạn, là khi chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thích, chông gai của cuộc đời để mà vươn lên, vươn mình tiến tới đỉnh cao, hoàn thành xuất sắc mọi nghĩa vụ và trách nhiệm đã được giao và gánh vác. Cố gắng, kiên trì, vững chắc trong khả năng của bản thân thì mọi điều sẽ suôn sẻ, kết thúc là điểm dừng cũng sẽ là điểm thắng lợi. Chính vì vậy, phát huy hết khả năng của bản thân đến mức xuất sắc là điều rất quan trọng và không điều gì có thể ngăn cản chúng ta chạm đến sự đỉnh cao của thành công và giá trị của chiến thắng xuất hiện trong cuộc đời này.

`@tnt`

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Lời khuyên "Luôn cố gắng phát huy khả năng của bạn đến mức xuất xắc là điều rất quan trọng trong cuộc sống có ý nghĩa gì với anh `/` chị?

`->` Lời khuyên "Luôn cố gắng phát huy khả năng của bạn đến mức xuất xắc là điều quan trọng trong cuộc sống có ý nghĩa rất sâu sắc đến em. Đó không chỉ là động lực giúp em vượt qua khó khăn, chông gai thử thách, mà còn là một nguồn động viên, giúp đỡ em trên con đường tương lai. Tuy nó chỉ là một lời nói, nhưng nó lại là một hành động sâu sắc đến từ người thân và đó cũng là động lực giúp ta vượt qua khó khăn.

`@` Nhận xét về quan điểm "Luôn cố gắng phát huy khả năng của bạn đến mức xuất sắc là điều rất quan trọng trong cuộc sống?"

`->` Quan điểm trên là một quan điểm rất đúng, trong cuộc sống, ta phải luôn biết cố gắng trỗi dậy và vượt qua khó khăn và chông gai, khó khăn là ta đang lên dốc, dễ dàng là ta đang xuống dốc, vì thế, ta phải luôn biết vươn lên, chỉ có vươn lên và sự kiên trì, ta mới có thể thành công trong cuộc sống. Nhiều người phát huy khả năng của mình chưa đến mức xuất sắc đã vội vàng dừng lại, đó coi như là chúng ta đã bỏ cuộc. Vì thế, ta cần luôn cố gắng phát huy khả năng của bản thân đến mức xuất sắc là điều rất quan trọng trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK