Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 (Đề gồm có 02 trang) I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc bài thơ: Xin hãy trồng tôi lên cát như...
Câu hỏi :

Hộ mik với ạ mình cảm ơn ạ

image

(Đề gồm có 02 trang) I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc bài thơ: Xin hãy trồng tôi lên cát như một loài cây đừng lo tôi khô khát đừng sợ tôi đối mặt với lửa trời Đ

Lời giải 1 :

Câu $1.$ 

$-$ Thể thơ : tự do.

Câu $2.$ 

$-$ Điều nhắn nhủ của xương rồng : Hãy cứ đương đầu với khó khăn, không được nhục chí và phải luôn hướng về những điều tích cực.

Câu $3.$ 

$-$ BPTT : Điệp từ : "Đừng"

$→$ Tác dụng : Tăng tính hiệu quả, tạo nhịp điệu cho câu thơ, giúp câu thơ giàu giá trị biểu đạt, gây ấn tượng với người đọc. Đồng thời nhấn mạnh những "lời nói" thắm thiết của cây xương rồng đối với tâm hồn mỗi con người.

Câu $4.$ 

$-$ Bài học về lẽ sống cho bản thân :

$+$ Hãy sống mạnh mẽ, kiên cường, nghị lực, luôn giữ cho mình tâm thế tiến lên phía trước như cây xương rồng kia. Bởi khó khăn là một phần tất yếu của cuộc sống mà con người phải đối mặt. 

$+$ Hãy biết chế ngự, đương đầu với khó khăn ấy. Muốn làm được thế con người cần sức mạnh của ý chí, của sự kiên cường để có thể kiến cuộc đời "nở hoa".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK