Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 14. "Cuộc dân tộc giải phóng không nhất thiết phải kết chặt với cuộc cách mạng điền địa. Nghĩa là...
Câu hỏi :

14. "Cuộc dân tộc giải phóng không nhất thiết phải kết chặt với cuộc cách mạng điền địa. Nghĩa là không thể nói rằng: muốn đánh đổ đế quốc cần phải phát triển cách mạng điền địa, muốn giải quyết vấn đề điền địa thì cần phải đánh đổ để quốc". Đây là nhận định của Đảng được nêu ra ở văn kiện:

A. Cương lĩnh chính trị đầu tiên (2/1930).

B. Luận cương chính trị (10/1930).

C. Chung quanh vấn đề chiến sách mới

(10/1936)

D. Báo cáo trình Hội nghị TW 8 (5/1941)

Lời giải 1 :

Chọn `B` :Luận cương chính trị  (10/1930)

`=>`Nhận định về việc  'Cuộc dân tộc giải phóng không nhất thiết phải kết chặt với cuộc cách mạng điền địa' đã được Đảng Cộng sản Việt Nam nêu ra trong luận cương chính trị năm 1930.Trong văn kiện này,đảng đã phân tích tình hình cách mạng và đưa ra những nhận định quan trong về con đường cách mạng ở Việt Nam.

Lời giải 2 :

Câu b

Cuộc dân tộc giải phóng không nhất thiết phải cất chân với cuộc cách mạng điền địa. Nghĩa là không thể nói rằng muốn đánh đổ đế quốc cần phải phát triển cách mạng điền địa muốn giải quyết vấn đề địa địa thì cần phải đánh đổ đế quốc đây là nhận định của Đảng được nêu ra ở văn kiện luận cương chính trị (10/1930)

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK