Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về cách vượt lên nỗi đau trong...
Câu hỏi :

Giải giúp mình với ạ 

image

Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về cách vượt lên nỗi đau trong cuộc đời.

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

                       $Bài$ $làm$

Ai cũng từng có quá khứ bi thương, nỗi đau day dứt mang vẻ oan ức và tiếc nuối suốt cả chặng đường đời. Thế mà học cách để vượt lên nỗi đau ấy lại khiến chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn mỗi ngày. Nỗi đau là sự tiếc thương, sự hối hận, buồn tủi mà chính mình đã gây ra hay người khác đem đến, được xem là một loại cảm giác đớn đau và dằn vặt nhất được tồn tại và khắc ghi trong khoảng không của kí ức trong mỗi người. Không ai hoàn hảo và cũng chưa ai là người không trải qua cái cảm giác đau khổ ấy một lần. Vì là ''đã từng'' nên cách cảm nhận đều khác nhau, không phải ai cũng sẽ chọn chiều hướng tích cực mà sẽ để thời gian nó chôn vùi, lắp đầy và quên đi nỗi đau, sự mất mát trong nội tâm ấy. Thế nhưng cách tốt nhất để vượt qua nó lại là đối mặt trực diện bằng cảm xúc và hành động dứt khoát của bản thân. Không ai có thể phủ nhận rằng nỗi đau sẽ hoàn toàn biến mất thế nhưng chúng ta dùng nó là bước nệm để nhảy qua và tiến lên thì lại đi đến một diễn biến khác hoàn toàn. Chúng ta chấp nhận nỗi đau ấy, trải qua nó rồi đến đối mặt và vượt qua nó, biến nó trở thành niềm động lực để vươn lên trong cuộc sống của chính mình. Tóm lại, nỗi đau là một sự mất mát trong lòng, thật khó để xóa nhòa và quên đi mảnh kí ức không mấy tốt đẹp ấy, nhưng chúng ta chỉ cần suy nghĩ tích cực hơn, vấn đề sẽ được nhẹ bớt và mở ra hướng giải quyết cho '' nỗi đau '' đã dằn vặt bản thân mình đến thế, suy nghĩ mới, hành động triệt để, tạo ấn tượng và cột mốc để lấp đấy nỗi đau đã trải và dần sẽ hoàn thiện nhân cách, phẩm chất, con người của chính chúng ta.

`@tnt`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK