Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Qua văn bản '' Quà của bà ''. Theo em, tác giả muốn nói điều gì ? câu hỏi 7059116
Câu hỏi :

Qua văn bản '' Quà của bà ''. Theo em, tác giả muốn nói điều gì ?

Lời giải 1 :

Qua văn bản '' Quà của bà ''. Theo em, tác giả muốn nói bà là `1` người phụ nữ giản dị, hiền từ, luôn biết trân trọng những gì mình có và chia sẻ với người khác. Bà và người cháu là một mối quan hệ gần gũi, đẹp đẽ trong mỗi chúng ta. Tình bà cháu là một tình yêu thiêng liêng và cao quý, là giá trị tinh thần gắn kết gia đình với nhau. Vì vậy, mỗi chúng ta nên biết yêu thương, chăm sóc và trân trọng người bà của mình khi còn có thể.

`giahan27511`

Lời giải 2 :

Qua văn bản ''Quà của bà'', tác giả muốn nói rằng

Bà là một người hiền hậu, và tình yêu thương của bà là vô cùng thiêng liêng quý giá, bà là người có thể thương chúng ta một cách vô điều kiện. Tình cảm của bà dành cho chúng ta thân mật, gần gũi và rất ấm áp. Tác giả còn muốn nói rằng bà là một người giản dị, ấm áp và yêu thương con cháu. Tác giả muốn nhắn nhủ chúng ta rằng tình yêu thương sự quan tâm, chia sẻ là sợi dây, cầu nối liên kết mối quan hệ trong gia đình lại với nhau. Vì vậy, chúng ta cần yêu thương, quan tâm, chăm sóc bà và các thành viên trong gia đình khi còn có thể và nuôi dưỡng hạt giống yêu thương trong mỗi con người chúng ta.

harry6

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK