Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết thư gửi cho cô giáo chia sẻ của mình với cô giáo chủ nhiệm đi ạ câu hỏi 7059040
Câu hỏi :

viết thư gửi cho cô giáo chia sẻ của mình với cô giáo chủ nhiệm đi ạ

Lời giải 1 :

`color{#1c1c1c}{\text{L}}\color{#363636}{\text{i}}\color{#4f4f4f}{\text{a}}\color{#696969}{text{n}}\color{#828282}{\text{n}}\color{#b5b5b5}{\text{a}}\color{#eee9e9}{\text{a}}`

`@` Viết thư chia sẻ với cô giáo chủ nhiệm.

................... Ngày........... Tháng............ năm

Kính gửi cô giáo chủ nhiệm yêu quý `-` người lái đò thân thương...

Em là..................., hôm nay em viết thư này là để tâm sự và cảm ơn cô vì một năm học qua cô đã đồng hành, sát cánh bên em và giúp đỡ em học tập nên bản thân em mới có được thành tích như ngày hôm nay. Năm nay nhờ có cô động lực, giúp đỡ, em đã được giấy khen, khi cầm trên tay giấy khen ấy em đã rất cảm động và rất vui vì mọi nỗ lực mà em dành ra đã được công nhận. Đối với em, em rất cảm ơn cô, cô như một người mẹ thứ hai nơi mái trường thân yêu này. Cảm ơn cô rất nhiều ạ, người lái đò đã cập bến trở biết bao thế hệ học sinh qua bền bờ sông bên kia, để chúng em có thể thành nhân, thành đức và là một nền tảng kiến thức vững mạnh. Em hứa với cô sẽ luôn ngoan ngoãn và chăm chỉ ạ.

__________________________________________

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Đức Xương , ngày 26 tháng 5 năm 2024

Cô Hằng thân mến !

Hôm nay là lễ bế giảng rồi . Đã một năm trôi qua , em và cô lại phải rời xa nhau . Em thì lên lớp mới , được gặp nhiều bạn mới , thầy cô mới còn cô thì vẫn ở đó , được gặp các em học sinh mới . Nhưng dù là vậy , em vẫn không quên cô . Cô là người mẹ thứ hai của em , người mà đã dạy cho hơn 35 học sinh của lớp 5A này . Cô vẫn khao khát dạy chúng em nên người để sau này chúng em có thể thành tài . Em vẫn còn nhớ như in lần mà bạn Nhật Nam ngủ gật trong lớp , cô đã không trách mắng bạn ấy mà còn nói cho bạn ấy một câu khiến bạn ấy thay đổi hoàn toàn . Từ đó bạn ấy trở nên chăm chỉ .

Em không có điều nhiều gì để nói với cô , nhưng em vẫn luôn nhớ đến cô - một người đã dạy em lên người .

                                     Kí tên        

                                    Hoàng      

                            Tăng Huy Hoàng

Dàn ý viết thư :

1 > Tên quốc ngữ

2 > Ngày tháng năm gửi

3 > Nói người nhận ( theo đề bài là cô giáo )

4 > Nói về lí do gửi thư 

5 > Nói cảm xúc

6 > Nói nguyện vọng

7 > Kí tên

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK