Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 giúp mình dàn ý bài này với mình cho 5 sao  Giới thiệu sơ lược về bản thân (100 từ)...
Câu hỏi :


giúp mình dàn ý bài này với mình cho 5 sao

 Giới thiệu sơ lược về bản thân (100 từ)

Lời giải 1 :

`color{#1c1c1c}{\text{L}}\color{#363636}{\text{i}}\color{#4f4f4f}{\text{a}}\color{#696969}{text{n}}\color{#828282}{\text{n}}\color{#b5b5b5}{\text{a}}\color{#eee9e9}{\text{a}}`

`@` Giới thiệu sơ lược về bản thân (lập dàn ý)

`-` Mở bài: chào thầy cô, các bạn, (chào mọi người có mặt ở nơi cần giới thiệu bản thân)

vd: Kính chào thầy cô và các bạn học sinh yêu quý cùng toàn thể mọi người đang có mặt tại đây.

`-` Thân bài: 

`+` Mình đến từ nơi nào? đó là đâu? nơi có những cảm xúc gì đối với mình?

`->` Em đến từ Việt Nam, nơi chôn rau cắt rốn của ông cha ta, là nơi em được sinh ra và ấp ủ với biết bao kỉ niệm tươi đẹp thời thơ ấu.

`+` Năm nay mình mấy tuổi? Học ở đâu? trường nào? lớp mấy?

`->` Năm nay em............, em học ở trường............. lớp..................

`+` Ước mơ của em là gì? chinh phục thứ gì? làm gì để có thể đạt được ước mơ này?

`-` Ai cũng ấp ủ cho mình một ước mơ để sau này ta có thể cố gắng và thực hiện ước mơ trên con đường tương lai ấy, ước mơ của em là.............  Em thấy mình cần đạt được ước mơ này thì cần phải luôn ngoan ngoãn, nghe lời ông bà, cha mẹ, cố gắng và kiên trì.

`+` Sở thích của bạn là gì? hằng ngày bạn sẽ làm gì?

`-` Sở thích của em là nghe nhạc, mỗi ngày khi có thời gian rảnh, em sẽ nghe nhạc để giải trí, nghe nhạc không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn mang lại tiếng cười cho em.

`+` Tính cách của bạn là gì?

`-` Tính cách được hưởng từ ba mẹ của em, vì thế, em rất ngoan ngoãn và hiền hậu, yêu mến mọi người, nhưng đôi lúc em khá cọc cằn vì đang tuổi dậy thì, nhưng em sẽ cố gắng khắc phục nó.

`+` Kết bài: Chào tạm biệt mọi người.

`->` Phần giới thiêu bản thân của em đến đây là kết thúc, em xin dừng tại đây, cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe.

Lời giải 2 :

Đáp án:Xin chào mọi người, Em tên là..... Em đến từ Việt Nam. Em sinh ra và lớn lên tại phía ........ của tổ quốc, đó là tình ......... Năm nay em .......... tuổi. Là học sinh lớp......... Trường .................. đình em gồm có ........ người. Đó là cha, mẹ, em trai của em và em. Sở thích của em là ............................Em là một người có tính cách hoạt bát, lúc nào cũng vui vẻ. Ở trường, em được mọi người yêu quý vì rất lễ phép với thầy cô giáo, hòa đồng, cởi mở với bạn bè. Môn học yêu thích của em là môn Văn, em thích nó từ rất lâu rồi. Em luôn cố gắng sao cho bản thân mình phải tốt hơn mình của ngày hôm qua. 

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK