Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Giúp em giải đề này với câu hỏi 7058410
Câu hỏi :

Giúp em giải đề này với

image

Giúp em giải đề này với câu hỏi 7058410

Lời giải 1 :

Câu $1.$ 

$-$ Thể thơ : tự do.

Câu $2.$ 

$-$ Theo bài thơ, định nghĩa của thời gian :

$+$ Là ngân hàng để chúng ta kí gửi tất cả những gì đang có mà không có bất cứ sự chấp nhận nào.

$+$ Là kẻ cắp có quyền lực nhất, bởi chính nó cũng âm thầm lấy đi tất cả những gì chúng ta đang có.

Câu $3.$ 

$-$ BPTT : So sánh : "người như ngựa", "người như sên"

$-$ Tác dụng :

$+$ Giúp người đọc dễ hiểu, dễ hình dung hơn về cách so sánh đặc biệt của tác giả, tăng tính hiệu quả, giàu giá trị biểu đạt cho những dòng thơ.

$+$ Nhấn mạnh rằng mỗi người có cách sử dụng thời gian khác nhau : "Người sống nhanh thì tận dụng mọi khoảnh khắc để làm việc. Người sống chậm lại chậm rãi để tận hưởng mọi thú vui, vẻ đẹp của cuộc sống".

$+$ Qua đó, tác giả thể hiện quan niệm về lối sống nhanh, sống chậm.

Lời giải 2 :

Câu 1:đoạn trích trên viết theo thể thơ tự do

Câu 2:trong đọan trích,tác giả định nghĩa thời gian là một ngân hàng mở gửi tất cả nh gì đang có mà ko cần bất cứ gì cả.Nó cx là một kẻ cắp quyền lực mà ai ko dám lm gì nó cả

Câu 3:

 ⇒Tác dụng:

-Tăng sức biểu cảm

-Tác giả muốn gợi lên cho ng đọc thấy rằng:mỗi ng sẽ có một cách sử dụng thời gian của mik một cách khác nhau.Có người thì từ từ hưởng thụ,kẻ lại sử dụng một cách nhanh chong nhưng tất cả đều sẽ mang một kết quả khác nhau

CHÚC CẬU HỌC TỐT-@BẢO

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK