Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết một đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của việc làm chủ bản...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của việc làm chủ bản thân

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

                    $Bài$ $làm$

Trong cuộc sống, việc làm chủ bản thân rất cần thiết và vô cùng quan trọng. Nó mang đến cho chúng ta sống thích nghi với mọi hoàn cành và trải nghiệm cuộc sống tốt hơn. Môi trường học tập là nơi chúng ta có thể thấy rõ ý nghĩa của việc làm chủ bản thân nhất. Làm chủ bản thân là khi chúng ta biết quản lí, điều phối cả hành động lẫn cảm xúc cho những tình huống bất ngờ xảy ra trong đời sống thường nhật. Biết lắng nghe ý chí và cảm nhận bằng mọi phương diện tối ưu hóa để đưa ra ý kiến chặt chẽ để giải quyết một vấn đề nào đó. Chính việc làm chủ bản thân ấy sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn trong suy nghĩ, hành động và cách chi phối cảm xúc cụ thể trong từng trường hợp. Làm chủ bản thân là khi chúng ta biết cần phải làm cái gì, xong cái gì và hoàn thành cái gì trong tiềm thức hay ở mục tiêu, điều kiện đã đặt ra. Tóm lại, việc làm bản thân giúp chúng ta hoàn toàn kiểm soát được suy nghĩ, lời nói, hành vi của bản thân tùy ý theo đúng phương diện, trưởng hợp cụ thể khiến cuộc sống ổn định, thành công và trọn vẹn.

`@tnt`

                         

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK