Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 mở bài chiếc lá cuối cùng đánh vào nội dung phải vượt lên khó khăn và nói được nhân vật...
Câu hỏi :

mở bài chiếc lá cuối cùng đánh vào nội dung phải vượt lên khó khăn và nói được nhân vật ấn tượng nhất là Bơ Mơn vì cái thông điệp như cái nội dung á -))

mấy ngày nữa nộp r á cú

Lời giải 1 :

`color[black][#ngqtrang2202]`

       Như bông cúc nhỏ sinh ra để luôn tự hát về vùng đất mênh mang nắng gió, như ánh mặt trời sinh ra để thiêu đốt đi cái lạnh giá vĩnh cửu của mùa đông. Sáng tác văn học được ví như công việc của một người chèo thuyền trên sông. Nước chảy thuyền trôi đến sự thành công, mơ ước. Con thuyền đi qua mọi bến bờ của thời gian, không gian. Tác phẩm "Chiếc lá cuối cùng" của nhà văn O-hen-ri đã truyền tải động lực, ý chí, sự khát khao đến với thành công, vượt lên trong mọi khó khăn, để lại không ít những cảm xúc nghẹn ngào trong lòng độc giả. Và có lẽ em ấn tượng nhất với nhân vật cụ Bơ`-`men `-` một nhân vật biểu tượng cho sự nhân hậu, lòng yêu thương đã tạo nên cái hồn cho sáng tác trên.

Lời giải 2 :

Chắc hẳn chúng ta đã nghe câu "khác máu tanh lòng"-những người không cùng huyết thống thì chẳng bao giờ yêu thương, lo lắng hay thậm chí là hi sinh vì nhau. Nhưng đến với "Chiếc lá cuối cùng" quan điểm này đã hoàn toàn thay đổi. Đây là một câu chuyện đấy tính nhân và thấm đượm tình thương người. Và người đã xóa bỏ quan niệm cổ hủ kia chính là cụ Bơ-Men. Cụ và nhân vật Gion-xi, Xiu chẳng hề cùng máu mủ, ruột thịt nhưng cụ lại là người lo lắng và thậm chí là hi sinh để sưởi hơi ấm hi vọng sống trong trái tim cô gái đang đầy sự tuyệt vọng. Đó là sự giúp đỡ người khác vượt lên nghịch cảnh. Không! Hơn vậy, hơn rất nhiều đó là tình người, tình yêu thương, sự đồng điệu ở trong trái tim đầy máu đỏ muốn đem hơi ấm, sức mạnh cho một trái tim yếu ớt khác. Trái tim nhân hậu ấy không màng huyết thống mà chỉ vì một mục đích duy nhất:tình yêu thương chân thành. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK