Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về định hướng của bản thân để trở thành...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về định hướng của bản thân để trở thành công dân toàn cầu

giúp tooiiii vớiiiiii

Lời giải 1 :

Thế giới ngày càng phát triển, bây giờ là thời đại của công nghệ số, thời đại 4.0. Chúng ta không chỉ gói gọn bản thân trong đất nước mà chúng ta cần mở rộng ra phát triển toàn cầu, hội nhập toàn cầu hóa. Vậy nên để trở thành công dân toàn cầu chúng ta cần phải thay đổi suy nghĩ, quan điểm ngày hiện nay. Trước tiên chúng ta cần phải có ý thức xây dựng và bảo vệ đất nước. Đưa đất nước "sánh ngang với các cường quốc năm châu". Khi hội nhập chúng ta sẽ được mở rộng quan hệ, học hỏi những điều mới mẻ đó là cơ hội cũng là thách thức để xây dựng đất nước. Khi mở cửa là công dân toàn cầu thì vấn đề văn hóa cũng sẽ là vấn đề lớn đối với mỗi quốc gia, chúng ta hòa nhập chứ không hòa tan, cần phải giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, giữ gìn những nét đẹp văn hóa truyền thống vốn có. Chứ không phải làm nó mãi một, chạy theo những lối sống phương Tây. Để trở thành công dân toàn cầu bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều hành trang để bước ra biển lớn hội nhập.

`#Nhi`

Lời giải 2 :

Trong thời đại công dân toàn cầu, việc học tập và phấn đấu để trở thành công dân toàn cầu là điều vô cùng quan trọng. Và mỗi người đều cần thay đổi để trở thành công dân toàn cầu và nhất là thế hệ thanh niên. Công dân toàn cầu được hiểu là người có năng lực, kĩ năng để có thể không chỉ hoạt động trong nước mà còn có thể làm việc và phấn đấu trong môi trường quốc tế với tinh thần hội nhập cao độ. Và muốn thành công dân toàn cầu, kiến thức là điều không thể thiếu trong mỗi người. Kiến thức vững chắc sẽ giúp con người đủ tự tin để khẳng định vươn mình. Bên cạnh đó, ta còn cần trau dồi ngoại ngữ. Bạn sẽ không thể giao tiếp, không thể hòa nhập khi thiếu đi vốn ngoại ngữ. Nếu chỉ mang theo tư tưởng ếch ngồi đáy giếng thì ta rất khó để thành công. Giữa một thế giới rộng lớn, con người cần gạt bỏ cái tôi cá nhân và hòa nhập, học hỏi không ngừng với mọi người xung quanh. Thời đại này đang không ngừng đổi thay, không ngừng dịch chuyển. Thái độ, hành động của ta sẽ quyết định tất cả. Bạn và tôi, chúng ta là con người của thời đại số, hãy biết tận dụng tài nguyên và không ngừng cố gắng vì internet ở muôn nơi và cho ta muôn vàn khám phá. Dù đứng ở đâu thì ta cũng có thể tỏa sáng theo cách của riêng mình và là người công dân toàn cầu đúng nghĩa. Nhưng hãy là người công dân luôn mang theo cả đạo đức, tri thức. Và dẫu có toàn cầu hóa đến đâu thì cũng luôn phải nhớ bản thân mình là ai, đất nước mình là gì và luôn quan tâm hơn cả về trách nhiệm tương lai dân tộc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK