Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết thư gửi bố mẹ nói về suy nghĩ và mong muốn trong năm học lớp 12. câu hỏi 7055593
Câu hỏi :

Viết thư gửi bố mẹ nói về suy nghĩ và mong muốn trong năm học lớp 12.

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

                                                        Hà Nội. ngày `26` tháng `5` năm `2024`

Gửi mẹ thân yêu của con!

Năm nay con đã `18` tuổi rồi, là học sinh lớp `12`. Mẹ biết không, thời gian việc học luôn bám lấy con khiến con đã dành ít thời gian bên mẹ khiến mẹ phiền lòng nhiều rồi. Thời gian thi cử và áp lực học tập của học sinh cuối cấp vô cùng căng thẳng nhưng mà có mẹ bên cạnh đã là động lực lớn nhất để thúc đẩy việc học của con. Trong `12` năm học vừa qua, đã có rất nhiều biến cố xảy ra, đã có lần con đạt được thành tích tốt, có lần kết quả học tập kém vô cùng, thế nhưng nó vẫn chưa là gì khi so sánh với công lao của mẹ đã nuôi dưỡng con `18` năm qua.. Con có ước mơ, mong muốn đạt được mục tiêu và có đủ ý chỉ, nỗ lực để đạt được thành tựu ấy nên mẹ không cần phải quá lo lắng nhé ạ! Hiện con đang là học sinh lớp `12` rồi, mẹ đã luôn giám sát và theo dõi con từ khi con chào đời đến tận bây giờ, mẹ đã dạy dỗ con nên người. Cho nên giờ con đã lớn đã đủ dũng khí để báo đáp công ơn của mẹ đã đủ sức để chọn con đường cho riêng mình. vào trường đại học phù hợp và tìm công việc hoàn hảo cho mình. Mong muốn của con ở năm học này chỉ đơn giản là cố gắng và không ngừng học tập hơn nữa để đạt được nguyện vọng của mình và đáp ưng sự kì vọng của mẹ.

Cảm ơn mẹ rất nhiều! Yêu mẹ!

Con gái của mẹ.

`@tnt`

Lời giải 2 :

Hà Nội, ngày 23 tháng 5 năm 2024

Bố mẹ kính yêu của con!

Đầu thư, con muốn dành cho bố mẹ những tình yêu thương, kính trọng và sự biết ơn vô hạn của bản thân con. Con cảm ơn bố mẹ vì đã sinh ra con, vì đã là bố mẹ của con, vì đã nuôi lớn và dạy dỗ con trưởng thành. Con cảm ơn bố mẹ vì đã bao dung cho những lỗi lầm mà con đã mắc phải. Con cảm ơn bố mẹ vì đã luôn đem đến cho cuộc sống đầy đủ về cả vật chất và tinh thần. 

Bố mẹ ơi, hiện con đang là học sinh lớp 12. Năm học này là năm học vất vả nhưng cũng nhiều niềm vui và hứa hẹn. Con và các bạn miệt mài cùng nhau học tập, ôn luyện, nỗ lực không ngừng nghỉ để có thể thi đỗ vào trường đại học mà mình mong muốn. Có những ngày con học từ sáng sớm tới tối khuya. Bố mẹ vẫn luôn ở bên để động viên và chăm sóc cho con. Dù vất vả nhưng đây cũng là quãng thời gian tươi đẹp và đáng nhớ nhất của tuổi học trò. Con được học cùng những người bạn tốt, được những thầy cô đầy tâm huyết với học trò dìu dắt và chỉ bảo. 

Mong muốn của con trong năm học lớp 12 này đó chính là tiếp tục chăm chỉ cố gắng học để có thể thi đỗ vào ngôi trường mà mình ao ước. Con chỉ mong mình sẽ luôn giữ gìn được tinh thần nhiệt huyết, ý chí và sự chăm chỉ ấy đến cùng. Con biết là bố mẹ sẽ tin tưởng con. Con hứa với bố mẹ sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả học tập thật tốt trong chặng đường phía trước.

Cuối thư, con cảm ơn bố mẹ. 

Con yêu bố mẹ

Con của bố mẹ. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK