Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một bài văn nói về cảm xúc của em về bài thơ "hoa bìm " . Ko chép mạng...
Câu hỏi :

Viết một bài văn nói về cảm xúc của em về bài thơ "hoa bìm " . Ko chép mạng

Lời giải 1 :

~ phammaithanh1807 ~

* Đoạn văn :

Nguyễn Đức Mậu là một nhà thơ có một tâm hồn đậm chất mang chất hơi thở của đồng quê  . Chỉ với những chất liệu cơ bản như là những hình ảnh dân dã , mộc mạc của vùng nông thôn nước ta trong quá khứ . Ông sử dụng thể thơ lục bát , để thêu dệt lại tất cả trở thành một tác phẩm thơ độc đáo chạm đến trái tim những đọc giả . Đến với bài thơ Hoa Bìm , người đọc được sống lại với những kỉ ức tuổi thơ đang nằm trôi đi theo dòng sông kí ức . Trong bài thơ có những khu vườn xanh tốt , có chú chuồn chuồn ớt , có con nhện giăng tơ , có anh cào cào , dế mèn , đom đóm . Những con vật nhỏ nhắn ấy từng là cả một kho đồ chơi đến từ thiên nhiên hết sức thú vị , làm say đắm bao nhiêu đứa trẻ . Chúng nằm trong màu xanh của cỏ cây , màu tím của hoa bìm và màu đỏ cam của hồng chín . Những màu sắc ấy tô sắc cho tuổi thơ mộc mạc thêm phần rực rỡ hơn . Nhà thơ Nguyễn Đức Mậu đã giúp em có được một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi đắm chìm mình vào bầu không khí xưa cũ ấy . Em gần như thực sự được sống cùng với tuổi thơ của ông bà , cha mẹ của mình . Chính những cảm xúc bàng hoàng , thích yêu , luyến tiếc và tiếc nuối về một thời đã qua ấy , khiến em càng yêu mến và trân trọng những vần thơ của Hoa Bìm hơn .

( Chúc bạn học tốt !!! )

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK