Trang chủ GDCD Lớp 12 nhận ph ng đỏ, dich tr nco que anh ên chi i V. a khả xả. D. 5. d) Ông...
Câu hỏi :

Cíuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu

image

nhận ph ng đỏ, dich tr nco que anh ên chi i V. a khả xả. D. 5. d) Ông V và chị N vi phạm quyền bất kha xâm phạm về chỗ ở của công dán. nhà xâm phạm về thân

Lời giải 1 :

Câu $4.$

$-$ Ý $a$ đúng vì: 

$+$ Anh $M$ đã bắt cóc cháu $D$ khiến cháu hoảng sợ dẫn đến ngất xỉu là vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe

$+$ Anh $M$ đã liên tục chửi bới, xúc phạm anh $B$ là vi phạm vào quyền được bảo vệ về danh dự và nhân phẩm của người khác

$-$ Ý $b$ đúng vì: Anh $B$ và anh $H$ đã tự ý bắt giam anh $M$ khi chưa có lệnh

$-$ Ý $c$ sai vì chỉ có anh $K$ là vi phạm vào quyền được pháp luật bảo hộ về sức khỏe và tính mạng của công dân (Vì anh $K$ đã dùng hung khí đánh anh $H$ bị thương nặng)

$-$ Ý $d$ sai vì: Anh $K$ và anh $M$ không vi phạm vào quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở

$-$ Ý $đ$ sai vì: Cả anh $K$ cũng phải chịu trách nhiệm pháp lí vì vi phạm vào quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân (Cả anh $K$ và anh $M$ đã cùng nhau bắt cóc cháu $D$ đem vào rừng giam giữ)

$\Rightarrow$ Đáp án cần chọn là $C$

@LP

 

Lời giải 2 :

`4. C`

`a)` Anh M vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của công dân: Đúng vì anh M đã cùng anh K tìm cách bắt cóc cháu D là con anh B đem vào rừng giam giữ, rồi chụp ảnh gửi cho anh B gây sức ép buộc anh phải trả lại số hàng đã thu giữ. Anh M cũng đã liên tục chửi bới, xúc phạm anh B.

`b)` Anh B và anh H vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân: Đúng vì anh B đã đưa anh M tới giam tại nhà kho rồi giao cho anh H canh chừng khi chưa được pháp luật cho phép.

`c)` Chị V và anh K vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe của công dân: Sai vì chị V chỉ cùng em trai là anh K tới trụ sở tìm gặp anh M. Và chỉ anh K vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe của công dân vì anh K đã dùng hung khí đánh anh H bị thương nặng sau đó giai thoát cho anh M. 

`d)` Anh K và anh M vừa vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở vừa vi phạm quyền được pháp luật bao hộ về tính mạng, sức khỏe của công dân: Sai vì anh K và anh M không vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở khi bắt cóc cháu D là con anh B đem vào rừng giam giữ.

`đ)` Chỉ nguyên anh M phải chịu trách nhiệm pháp lý về hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân: Sai vì anh K đã cùng anh M tim cách bắt cóc cháu D là con anh B đem vào rừng giam giữ, rồi chụp ảnh gửi cho anh B gây sức ép buộc anh phải trả lại số hàng đã thu giữ. Vì vậy, anh K cũng phải chịu trách nhiệm pháp lý về hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK