Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một bài văn về một hiện tượng đời sống mà em quan tâm (hiện tượng lười học nha) bạn...
Câu hỏi :

Viết một bài văn về một hiện tượng đời sống mà em quan tâm (hiện tượng lười học nha) bạn không chép mạng nhé để mình phát hiện sẽ rất thảm đấy

Lời giải 1 :

Xã hội ngày càng phát triển theo hướng hiện đại kéo theo nhiều nỗi lo về sự gia tăng các tệ nạn ngày càng diễn biến phức tạp. Một trong những vấn đề được đông đảo sự quan tâm của công chúng đó chính là hiện tượng lười học ở các em học sinh. Vậy hiện tượng lười học của học sinh là gì?

Đây là một trong những vấn đề bức bối mà không thể không có học sinh nào tránh khỏi nếu không biết cố gắng rèn luyện phấn đấu. Học sinh lười học thường ham chơi không chịu làm bài trước khi lên lớp. Đến lớp thì không chú ý nghe giảng, tâm hồn treo ngược trên cành cây, không làm bài. Cá nhân học sinh không làm chủ được bản thân không xác định rõ được mục tiêu để phấn đấu. Chỉ biết lơ là trong việc học tập, đua đòi theo nhóm bạn mà quên mất cả nhiệm vụ của chính mình.

Nguyên nhân đầu tiên trước hết phải kể đến do chính bản thân học sinh không làm chủ được ham chơi dễ bị bạn bè rủ rê chạy theo đam mê mà không cố gắng phấn đấu. Một phần nữa cũng là do chương trình dạy học quá khô khan bài học thiên về lý thuyết ít các giờ thực hành sinh động học sinh thiếu đi các trường ngoại khóa năng động khiến chúng cảm thấy chán và dần trở nên lười học. Cũng có thể là do về từ phía gia đình như cha mẹ luôn chiều con cái quá mức khiến chúng nghĩ có cha mẹ rồi thì việc học không thành vấn đề. Cũng có thể là do cha mẹ bất hòa khiến con cái có suy nghĩ tiêu cực hoặc không làm chủ được bản thân.

Nhiều người chắc cũng nghĩ rằng lười học học sinh chỉ mắc phải một hoặc hai lần thì đó là một chuyện rất bình thường nhưng học sinh ấy mà không ý thức được mà cứ lao đầu vào các tệ nạn thì đó là một chuyện rất đáng lo ngại. Hậu quả của việc lười học rất nghiêm trọng nó ảnh hưởng đến chính bản thân người lười học phía gia đình xã hội nhà trường. Về phía bạn thân người lười học sẽ mất đi ý thức lao đầu vào những việc vô bổ ích trở thành một con người trong tệ nạn xã hội biến bản thân trở thành một con người vô kỉ luật vô tổ chức. Về phía gia đình sẽ mất niềm tin vào con cái thường xuyên gắt gỏng dẫn đến tình cảm gia đình ngày càng trầm trọng hơn. Nhà trường sẽ bị mất uy tín giữa phụ huynh đang muốn cho con mình học ở ngôi trường đó.

Học sinh là những người tương lai của đất nước , các em không nên lười học cô gắng học tập phấn đấu ,...... Sau những cố gắng phấn đấu ấy là một hành trang quý báu để ta có thể bước vào đời. Để có một xã hội văn minh hơn và bản thân có một tương lai tươi sáng hơn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK