Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 I. ĐỌC HIỂU (3 Điểm) Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi nêu bên dưới: ...Cả thế giới...
Câu hỏi :

trả lời giúp tớ câu 4 với ạ!!!!

image

I. ĐỌC HIỂU (3 Điểm) Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi nêu bên dưới: ...Cả thế giới nghiêng mình trước một Việt Nam bé nhỏ nhưng giàu lòng nhân đạo, nh

Lời giải 1 :

`color{skyblue}{#Nhớ}`

`4` .

`-` Thông điệp mà em rút được sau khi đọc tác phẩm là :

  `+` Sống trên cuộc đời này , chúng ta phải có một trái tim tràn ngập tình yêu thương , bản thân ta cần có lòng nhân ái , biết chia sẻ , giúp đỡ người khác . Chúng ta yêu thương bản thân mười thì cũng phải thương yêu người khác mười . 

  `+` Khi đất nước gặp khó khăn , bản thân chúng ta cần chung tay giúp đỡ nhau  , bảo vệ lẫn nhau . Chỉ khi ta làm điều đấy , đất nước sẽ vượt qua khó khăn , vượt qua những thử thách to lớn . Người dân sẽ cùng nhau chung sống hạnh phúc , tràn ngập niềm vui .

Lời giải 2 :

Câu 4

- Qua văn bản trên, nhà văn Chu Ngọc Thanh không chỉ cho chúng ta thấy được lòng nhân ái, nhân đạo, nhân từ của Đảng, chính phủ và đội ngũ y tế nói riêng mà còn cho chúng ta thấy được cả một Việt Nam nói chung trong công cuộc "bắt con virut khủng khiếp đó". Để rồi từ đó khiến cho mỗi bạn đọc ở mọi thế hệ càng thấy yêu, thấy trân trọng đất nước, Tổ quốc của mình, đồng thời cũng là lời cảnh tỉnh cho những những ai còn u mê lầm đường lạc lối, còn quay lưng lại với đất nước mình, với chế độ mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK