Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 vụ uung U tong 0 Quảng Ngãi (tháng 8-1965). khả năng Câu 29: Đảng Lao động Việt Nam quyết định...
Câu hỏi :

Làm chi tiết giúp mk câu 29,30,31 với ạ 

image

vụ uung U tong 0 Quảng Ngãi (tháng 8-1965). khả năng Câu 29: Đảng Lao động Việt Nam quyết định hoàn thành nhiệm nước (1975 – 1976) trong bối cảnh lịch sử n

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải Thích:

Câu 29: D. Cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc đã kết thúc.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoàn thành thống nhất đất nước về mặt nhà nước.

+ Chiến tranh Việt Nam đã kết thúc, đất nước được thống nhất về mặt lãnh thổ.

+ Cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc đã kết thúc và thắng lợi.

+ Công cuộc đổi mới đất nước đã được Đảng khởi xướng và đang được triển khai.

Câu 30: A. Xác định lực lượng cách mạng.

- Tại Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (đầu năm 1930), Nguyễn Ái Quốc đã sáng tạo ra trong công việc xác định lực lượng cách mạng. Ông khẳng định rằng lực lượng cách mạng chủ yếu là giai cấp công nhân và nông dân, cùng với những trí thức tiến bộ qua từng ngày.

Câu 31: C. Tạo điều kiện cho thực dân Pháp xâm lược trở lại.

- Hội nghị Ianta (2-1945) là một hội nghị của ba cường quốc Liên Xô, Mỹ và Anh. Hội nghị đã quyết định chia Việt Nam thành hai khu vực tập kết quân đội, với vĩ tuyến 16 là ranh giới. Chính quyết định này đã là cản trở cách mạng Việt Nam trong những năm 1945 - 1946, vì nó tạo điều kiện cho thực dân Pháp xâm lược trở lại Việt Nam.

Chúc bạn học tốt !!!

#Mbhghhg

Lời giải 2 :

`29.B`

Chiến dịch mùa Xuân năm ``1975`` dành thắng lợi `->` thống nhất đất nước

`30.A`

kết hợp yếu tố dân tộc + yếu tố giai cấp `=>` thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. 

`31.D`

Sự chia rẽ của các cường quốc đã dẫn đến các xung đột tại Trung Đông và châu Á, trong đó có cuộc chiến tranh Triều Tiên và chiến tranh Việt Nam. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK