Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 cứuuuuuuu mình vớiiiiiii ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Đề 5: Vợ chồng A Phủ Ph
Câu hỏi :

cứuuuuuuu mình vớiiiiiii ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

image

cứuuuuuuu mình vớiiiiiii ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Đề 5: Vợ chồng A Phủ Ph

Lời giải 1 :

$1)$ Theo tác giả, mỗi người trong chúng ta nên ý thức chậm lại 1 chút sẽ có thể cứu sống rất nhiều mạng người mà còn đem đến sự cứu rỗi cho chính tâm hồn mỗi người.

$2)$ BPTT ẩn dụ '' bình thản bước vào tâm bão'', '' những cơn lốc bên ngoài''

`->` Gợi sự liên tưởng thú vị qua việc '' bình thản bước vào tâm bão'', '' những cơn lốc bên ngoài''. Đây là cách nói ẩn dụ về sự chậm rãi xử lý vấn đề thay vì vội vàng trốn chạy không tính toán.

$3)$ Ý nghĩa: Trong 1 cuộc đua, khi bị vượt mặt ta sẽ cảm thấy khó chịu và bất an. Luôn muốn đẩy nhanh tiến độ để đuổi kịp đối thủ. Trong 1 kỳ thi tuyển sinh, dù muốn hay không muốn ta vẫn phải cố gắng để kịp tiến độ về kiến thức với các bạn. 

`->` Câu nói trên gợi lên vấn đề khi ai đó vượt qua bạn sẽ như thành nguồn động lực, động cơ thôi thúc ta tiến lên.

$4)$ Đồng tình. Vì ''nhanh'' chính là con dao hai lưỡi nửa đưa bạn tiến gần nửa đẩy bạn lùi xa. Hành động''nhanh một giây'' đôi khi cũng khiến ta ''chậm cả đời'' vì ta quá chú trọng vào những thứ không cần thiết để rồi bỏ bê gia đình, những người thân yêu vì công việc.,.. Vì thế hãy sống ''chậm'' một chút, để đời nhẹ nhàng chứ chẳng phải chuỗi ngày chấm công, cũng như cải thiện được đời sống, mối quan hệ.

tongtinhky

Lời giải 2 :

`color{#ffd0d0}{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}{p}color{#d6f9ff}{h}color{#f0eaff}{u}color{#e9e0ff}{c}color{#ffe8f2}`

`1)`

`->` Cứu sống nhiều mạng người và đem đến sự cứu rỗi cho chính tâm hồn mỗi người.

`2)`

`->` BPTT: liệt kê

`->` Hình ảnh: Liệt kê ra các mục đích để học (bình thản bước vào tâm bão, tránh ảnh hưởng cơn lốc bên ngoài và cư trú bình an)

`3)`

`->` Tức là xung quanh ta như có lực vô hình, thúc ta hãy tăng tốc, nhanh lên,  để hòa cùng mọi người trên đường đua ấy. Đó là cuộc chạy nước rút, từ đó sự nhanh nhẹn giúp công việc của ta đạt hiệu quả cao hơn, dễ dàng đạt được mục đích

`4)`

`->` Tôi đồng ý

`->` Vì từ từ ở đây là sự nghiên cứu, chuẩn bị từ trước, sự chuẩn bị này có thể sẽ mất thời gian dài nhưng đổi lại cho ta nhanhh chóng hoàn thành tiến độ khi bắt đầu vào nhiệm vụ. Muốn nhanh thì phải từ từ cũng giống như tuy ta có thể hoàn thành công việc nhanh chóng, hoàn hảo không cần sửa chữa thì trong quá trình làm ta cần cẩn thận, tỉ mĩ vào bảo đảm được chất lượng và yêu cầu của công việc ấy.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK