Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 đời!? Anh hát em nghe khúc hát đồng quê Cho lắng lại vui buồn muôn thuở Cho mẹ thương con,...
Câu hỏi :

Giúp mình câu 1 phần làm văn với ạ

image

đời!? Anh hát em nghe khúc hát đồng quê Cho lắng lại vui buồn muôn thuở Cho mẹ thương con, cho chồng thương vợ, Người không thương nhau có rất ít ở trên đờ

Lời giải 1 :

1. 

Trong cuộc sống, những khúc hát đồng quê có vai trò và tầm quan trọng lớn lao đối với con người. Khúc hát đồng quê có thể là những lời hát, giai điệu gắn liền với quê hương, tuổi thơ, cuộc sống và quá trình trưởng thành của mỗi người. Đối với em, khúc hát đồng quê chính là những giai điệu dân ca trữ tình êm ái, gắn liền với đời sống hàng ngày, và được truyền miệng từ đời này sang đời khác. Ý nghĩa của khúc hát đồng quê đó chính là đem đến món ăn tinh thần không thể thiếu. Những câu hò, khúc hát, vè khi cấy lúa, thu hoạch, vào mùa trăng đã thể hiện được tình yêu lao động, tình yêu quê hương, đất nước và tình yêu lứa đôi của con người. Những khúc hát đồng quê còn bồi dưỡng tinh thần cho mỗi người con từ khi sinh ra và lớn lên được phong phú, đủ đầy. Từ bé, ta được nghe những lời hát ru và khi lớn dần, ta được nghe và thấm nhuần những lời ca tiếng hát của quê hương tràn đầy niềm tự hào và tình cảm sâu sắc. Tóm lại, những khúc hát đồng quê là những khúc hát chứa chan tình cảm và giá trị tinh thần. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK