Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống được gợi ra từ cuốn sách đã đọc...
Câu hỏi :

Bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống được gợi ra từ cuốn sách đã đọc

Lời giải 1 :

Mỗi người có 1 tuổi thơ 1 khoảng khắc đẹp kí ức đẹp.Tuổi thơ của tôi tràn ngập tiếng cười sự yêu thương.

Cuốn sách Hành trình tuổi về tuổi thơ của tác giả Nguyễn Nhật Ánh tôi tin nhiều người đọc cuốn sách đó tôi nhận thức sâu sắc về những giá trị gia đình.Khi nhỏ quãng thời gian tẻ con chúng ta sẵn lòng làm theo ý ta những khi lướn chúng ta chỉ làm theo ý người khác.Điều này có sự khác biệt với người lướn và trẻ nhỏ.Cuốn sách đã đạt giải thưởng văn học ASEAN 2010.Câu truyện xoay quanh 4 nhân vật là Cu Mùi Tí Sún Hả Cò Tủn.Những hồi ức hiện lên mờ ảo nhiễu loạn nhưng cũng trở nên rõ nét sinh động những khoảng khắc đáng yêu và bi kịch của tuổi thơ.Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ là 1 hành trình cánh cửa thiên đàng nơi đó tràn ngập ánh nắng tiếng cười niềm vui sự hạnh phúc của bao nhiêu đứa trẻ.Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ không chỉ là 1 tác phẩm mà còn chứa 1 thông điệp sâu sắc chúng ta cần học cách trở về tuổi thơ để tìm lại chính mình.

Cuộc sống người lớn đôi khi mang đến sự nhàm chán khát khao muốn quay trở lại thời còn ngây thơ niềm vui hạnh phúc tràn đầy.

Chúc pồ học tốt nhaaa:333

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK