Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 LViết đoạn văn (150 chữ) chủ đề tự chọn, trong đoạn văn có sử dụng yếu tố nói mỉa và...
Câu hỏi :

Giúp em với ạ em đang cần gấp

image

LViết đoạn văn (150 chữ) chủ đề tự chọn, trong đoạn văn có sử dụng yếu tố nói mỉa và nghịch ngữ.

Lời giải 1 :

Tình bạn đúng là một điều kỳ diệu, phải không? Có người nói, bạn thân là người luôn ở bên ta những lúc khó khăn, nhưng chắc bạn cũng đã gặp những người chỉ đến khi ta có thứ gì đó họ cần. Bạn thân thiết biết chia sẻ niềm vui nỗi buồn, nhưng cũng không thiếu những "bạn thân" chỉ biết đến mình. Đôi khi, bạn nghĩ mình đã tìm được người bạn chân chính, nhưng rồi họ lại biến mất khi ta không còn gì để cho. Thật là kì lạ khi mà tình bạn lại bị đo bằng những lợi ích và toan tính cá nhân. Thế mới nói, tìm được một người bạn thực sự không phải là dễ, vì có những người chỉ đến để lợi dụng sự tốt bụng của ta. Tình bạn thực sự là khi cả hai cùng bước đi trong cuộc sống, không toan tính, không lợi dụng, luôn ở bên nhau dù có chuyện gì xảy ra.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK