Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 nói về tình cảm của em đối với mẹ câu hỏi 7053672
Câu hỏi :

nói về tình cảm của em đối với mẹ 

Lời giải 1 :

   Đối với em, mẹ là người tuyệt vời nhất. Mẹ là một người mẹ, là một người bạn , là một người cô luôn dạy em nhiều điều hay lẽ phải. Mẹ là một người phụ nữ đảm đang nhất trong lòng em, mẹ nấu cho em ăn nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng . Mẹ đi làm mệt mỏi để kiếm tiền nuôi em khôn lớn . Có những lúc mẹ vui, em cũng vui theo, có những lúc mẹ buồn , em cũng buồn theo. Mẹ và em như một sợi dây luôn yêu thương lẫn nhau và dành cho nhau nhiều điều tốt. Mỗi bữa cơm mẹ vắng mặt, những bữa cơm đó đều không ngon và vui vẻ , bởi vậy mà em luôn muốn mẹ ở nhà và cùng ăn cơm với gia đình, lúc đó em mới thấy hạnh phúc. Những lúc rảnh em thường nhổ tóc cho mẹ và giúp mẹ những gì mình có thể làm được .Mẹ là một cô giáo giỏi, có nhiều kinh nghiệm, mẹ luôn dạy em nhiều điều tốt . Em rất yêu mẹ của em, nếu thiếu mẹ , em như thiếu đi một tình cảm nào đó. Tình cảm của mẹ dành cho em là vô bề bến không có gì sánh bằng. Em sẽ học tập tốt hơn để mẹ luôn vui vẻ và hạnh phúc.

                    -chúc bạn học tốt -

     Xin hay nhất lấy điểm cho nhóm ạ!

Lời giải 2 :

Mẹ của em vừa là mẹ, vừa là một người bạn thân thiết. Mẹ đã đưa em đến với thế giới này, bảo ban, chăm sóc, dạy dỗ em khôn lớn từng ngày. Mẹ mang đến niềm vui và sự hạnh phúc, xua đi những buồn lo. Em yêu mẹ của em, hơn bất kì điều gì trên thế gian này, được ở bên mẹ mỗi ngày là niềm hạnh phúc lớn nhất của em. Mẹ của em là người phụ nữ tảo tần và giàu đức hi sinh. Mẹ dành tất cả để chăm lo cho mái ấm nhỏ của mình. Ngoài giờ làm ở công ty, mẹ lo lắng cho bữa cơm, giấc ngủ của cả nhà. Mỗi khi em cảm thấy lo lắng hay mệt mỏi, mẹ sẽ xuất hiện ngay và giúp đỡ em như một bà tiên. Nhiều lúc, chỉ cần nhìn thấy mẹ thôi, là những lo âu, thấp thỏm trong lòng em sẽ bình yên trở lại. Và chỉ cần được mẹ ôm vào lòng, xoa nhẹ lên mái tóc, thì niềm vui sướng, hạnh phúc sẽ nhân lên gấp bội. Lúc nào, em cũng không ngừng nhắn nhủ bản thân nỗ lực hơn nữa, hơn nữa. Để có thể trở thành con ngoan, trò giỏi, thành một niềm tự hào nhỏ của mẹ, để mẹ có thể luôn mỉm cười khi nghĩ về em.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK