Trang chủ GDCD Lớp 12 Giúp em với ạ! Trước đây Ông A đã từng có kết luận là tố cáo sai sự thật, vu...
Câu hỏi :

Giúp em với ạ!

Trước đây Ông A đã từng có kết luận là tố cáo sai sự thật, vu khống đối với một tổ chức chính trị trong cơ quan. Thế nhưng ông A vẫn cố tình điều tra, tự ý hỏi học sinh dưới 18 tuổi ở bên ngoài cơ quan với nội dung mà trước đây ông từng thưa kiện và đã có trả lời kết quả. Học sinh tự ghi âm lại cuộc nói chuyện và gửi đoạn ghi âm cho cơ quan để làm chứng cứ về hành động cố ý của ông A. Lãnh đạo cơ quan đã đưa đoạn ghi âm lên nhóm Zalo nội bộ với mục đích chính đáng: bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của một tổ chức trong cơ quan đơn vị, để đấu tranh phòng chống việc viên chức nhiều lần tố cáo sai, vu khống làm ảnh hưởng đến uy tín cơ quan thì việc đưa đoạn ghi âm lên nhóm zalo của cơ quan để giáo dục tư tưởng, ngăn chặn việc ông A đưa thông tin ra bên ngòai, thực hiện mục đích không trong sáng (có dấu hiệu điều tra) thì việc làm của lãnh đạo đưa thông tin lên nhóm Zalo nội bộ là đúng hay sai? Có vi phạm luật nào không?

Lời giải 1 :

`color{tan}{#AR}`

`vi` `phạm` `luật` `:`

`+` quyền riêng tư, bảo mật thông tin: thu âm, quay lén khi chưa được sự đồng ý của người được thu âm, quay lén.

Lời giải 2 :

$-$ Có thể vi phạm luật trong một số trường hợp:

$+$ Vi phạm bí mật `->` nội dung ghi âm tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật cá nhân.

$+$ Vi phạm quyền riêng tư `->` ghi âm khi chưa được đồng ý, nội dung xúc phạm danh dự.

$+$ Vi phạm quy định nội bộ `->` chia sẻ trái quy định về sử dụng mạng xã hội.

$@giaitoan1234$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK