Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết 1 đoạn văn nêu dự định của em trong hè với bạn bè ? Với bản thân mình câu...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn nêu dự định của em trong hè với bạn bè ? Với bản thân mình

Lời giải 1 :

`color{#ffd0d0}{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}{p}color{#d6f9ff}{h}color{#f0eaff}{u}color{#e9e0ff}{c}color{#ffe8f2}`

`@` Mùa hè đã đến, dẹp đi một năm học với những trải nghiệm mới, những tình bạn mới và kiến thức mới. Em đã xác định cho mình mục tiêu trong hè. Đầu tiên, em cần học thêm để bổ túc lại môn toán của bản thân, vì trong năm học vừa qua em còn yếu môn này. Em sẽ học thêm toán tại trung tâm, hoặc mua khóa học trực tuyến trên mạng. Đồng thời em sẽ học thêm tại các video thầy cô giảng bài trên youtube để có thêm kiến thức. Tiếp đó, em quyết định sẽ bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa là sách vở, quần áo và bàn học để phòng em được xinh xắn, dễ nhìn và sạch sẽ gọn gàng hơn. Em cũng sẽ tham gia phụ giúp ba mẹ công việc nhà, đỡ đần mẹ trong việc bếp núc để ba mẹ đỡ vất vả hơn. Đó là dự định trong hè của em với bản thân. Còn với bạn bè, chúng em sẽ cùng lập `1` nhóm để với mục đích "Cùng học `-` cùng chơi". Phân chia thời gian hợp lí để học nhóm, giảng cho nhau những chỗ chưa hiểu, đi chơi tại các khu trò chơi, đi xem phim, siêu thị để cùng nhau giải trí. Em rất mong bản thân có thể hoàn thành được những dự định đã đề ra trong hè.

Lời giải 2 :

  `-`  Mùa hè năm nay, em và các bạn đã có rất nhiều dự định thú vị. Chúng em sẽ cùng nhau đi xem những bộ phim mới ra mắt tại rạp chiếu phim. Đó sẽ là những buổi chiều đầy ắp tiếng cười và những khoảnh khắc khó quên. Ngoài ra, chúng em sẽ tham gia trại hè do trường tổ chức. Tại đây, chúng em sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động bổ ích như cắm trại, học kỹ năng sống và tham gia các trò chơi vận động. Cuối cùng, chúng em sẽ lên kế hoạch đi chơi công viên và dã ngoại ở những địa điểm thú vị. Những chuyến đi này không chỉ giúp chúng em thư giãn mà còn giúp tăng cường tình bạn. Em rất háo hức và mong chờ những ngày hè sôi động và ý nghĩa bên bạn bè của mình.

`-`   `-`   `-`   `-`   `-`   `-`   `-`   `-`   `-`
 
  `\color{#abc8e2}{\text{oOreo}}`


Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK