Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Thông điệp rút ra từ phim 101 chú chó đốm Tóm tắt lại phim( khoảng 15 dòng) ai là nv...
Câu hỏi :

Thông điệp rút ra từ phim 101 chú chó đốm

Tóm tắt lại phim( khoảng 15 dòng)

ai là nv chính

Lời giải 1 :

Tóm tắt phim "101 Chú Chó Đốm"

"101 Chú Chó Đốm" là một bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney, kể về cuộc phiêu lưu của hai chú chó đốm Pongo và Perdita cùng đàn con của họ. Câu chuyện bắt đầu khi Pongo, một chú chó đốm, cảm thấy cuộc sống của mình và chủ Roger quá buồn chán, nên đã quyết định tìm kiếm một người bạn đời. Anh gặp được Perdita, và chủ của cô là Anita. Hai người nhanh chóng kết hôn và hai chú chó cũng trở thành đôi bạn đời.

Cuộc sống hạnh phúc của họ bị đe dọa khi Cruella de Vil, một người phụ nữ giàu có và tàn ác, muốn bắt tất cả chó đốm để làm áo khoác lông. Sau khi bắt cóc đàn chó con của Pongo và Perdita cùng nhiều chú chó đốm khác, Cruella bị phản kháng bởi Pongo, Perdita và những người bạn động vật khác. Cuối cùng, họ đã giải cứu được tất cả những chú chó bị bắt cóc và đưa chúng về nhà an toàn.

Nhân vật chính

Nhân vật chính của "101 Chú Chó Đốm" là:

  • Pongo: Chú chó đốm thông minh và dũng cảm, chồng của Perdita.
  • Perdita: Chú chó đốm dịu dàng và kiên định, vợ của Pongo.
  • Roger Radcliffe: Chủ của Pongo, một nhà soạn nhạc.
  • Anita Radcliffe: Chủ của Perdita, vợ của Roger.
  • Cruella de Vil: Nhân vật phản diện chính, muốn bắt chó đốm để làm áo khoác lông.

Thông điệp rút ra

  • Sức mạnh của tình yêu và gia đình: Bộ phim nhấn mạnh sự đoàn kết và tình yêu thương trong gia đình, cả giữa con người và động vật.
  • Lòng dũng cảm và kiên định: Pongo và Perdita thể hiện lòng dũng cảm và kiên định khi đối mặt với nguy hiểm để bảo vệ con cái của mình.
  • Sự đồng lòng và hỗ trợ từ cộng đồng: Sự giúp đỡ của những con vật khác trong việc giải cứu các chú chó con thể hiện tinh thần đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau.
  • Phê phán sự tàn ác: Nhân vật Cruella de Vil đại diện cho sự tham lam và tàn ác, bị lên án mạnh mẽ trong phim.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK