Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết bài văn tả mèo(màu xám sọc, ) câu hỏi 7052256
Câu hỏi :

viết bài văn tả mèo(màu xám sọc, )  

Lời giải 1 :

THU THANH 

Trên góc bàn học của em có một chiếc đệm màu vàng êm ái. Đó chính là giường của Na - chú mèo cưng của em.

Na là một chú mèo thuộc giống mèo lông ngắn. Hiện chú đã được hai tuổi rưỡi nên cơ thể phổng phao, bệ vệ lắm. Toàn thân chú được bao phủ bởi lớp lông ngắn mềm mịn màu xám rất dày. Dưới đó là một lớp mỡ núng nính khiến khi ôm Na vào lòng cảm giác như ôm một cái pudding cỡ lớn vậy. Khi cuộn mình lại, Na có thể nằm vừa khít trong cái nồi cơm điện. Đầu chú vốn dĩ có hình như cái yên xe, nhưng vì mập ú nên trông tròn như cái bánh nướng. Tai chú khá nhỏ, lúc nào cũng vểnh lên như hai cái ra-đa. Đôi mắt chú tròn, hơi xếch lên ở đuôi, nom có vẻ hung dữ lắm. Nhưng thật ra Na rất hiền, chẳng cào hay cắn ai bao giờ. Cổ Na núng nính những hai ngấn, nối liền với cai ngực và phần bụng mềm mại. Mỗi lần được vuốt ve cái bụng ấy là bao muộn phiền của em trôi đi mất. Cũng vì cái bụng tròn đó, mà chân của Na có phần ngắn đi. Mỗi khi chú di chuyển, cứ lẫm chẫm từng bước khiến cái bụng lắc lư như đang nhún nhảy đáng yêu vô cùng. Chiếc đuôi của chú cũng không quá dài nhưng rất mềm và mập. Mỗi khi chú ve vẩy cái đuôi trông đáng yêu vô cùng. Hoặc những lúc nhàm chán, chú ta sẽ đuổi theo cái đuôi đến khi bắt được mới thôi.

Em yêu quý Na như yêu quý một người em trai của mình. Lúc nào em cũng yêu thương và quan tâm chú hết mực, để chú được là chú mèo hạnh phúc nhất thế gian.

XIN TRẢ LỜI HAY NHẤT Ạ

 

Lời giải 2 :

    Nhà bà nội em có nuôi một chú mèo xám sọc rất đẹp . Mỗi dịp nghỉ hè , em đều qua nhà bà chơi và thăm chú mèo nhỏ mà bà nuôi từ lúc chú mới sinh cho đến tận bây giờ . 

      Hôm nay cũng thế , em được bố mẹ cho về quê thăm bà . Em cũng được thăm cả chú mèo xám sọc nữa . Tên của chú là Luxi - cái tên nghe khá nhí nhảnh và dễ thương . Chú có bộ lông xám sọc cự đẹp , lũ trẻ hàng xóm quanh nhà bà cũng phải thích mê . Hai tai chú lúc nào cũng vểnh lên , chú có thể nghe được những âm thanh từ nhẹ nhàng hay rất nhỏ . Luxi còn có cái mũi hơi hơi ướt , rất thính . 

        Chú mèo Luxi nhà bà nội em còn có bộ móng vuốt rất sắc nhọn . Có lần , em thấy chú đang nằm ngủ trên thúng gạo . Mà nghe thấy tí bước chân và tiếng kêu của chuột nhắt mà chú đã choàng tỉnh giấc . Chú núp núp sau tải cám gạo , lừa chuột nhắt đến gần thúng gạo . Rồi chú phụt ra như tên bắn , tóm gọn chuột nhắt trong bộ móng của mình . Em cũng khâm phục chú thật . 

         Em rất quý chú mèo Luxi . Em sẽ thường xuyên về thăm bà và chú mèo hơn để có thể giải tỏa căng thẳng sau những tháng ngày học hành vất vả .  Chú giống như một người bạn đồng hành nhỏ bé của em vậy . 

ht_

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK