Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Viết 4-5 câu kể về lần đầu tiên em được đến một nơi nào đó.  Lưu ý: Chỉ kể về...
Câu hỏi :

Viết 4-5 câu kể về lần đầu tiên em được đến một nơi nào đó.

 Lưu ý: Chỉ kể về Hà Nội

Lời giải 1 :

`\color{Red }{\text{Giải:}`

   Lần đầu tiên em đi đến thăm Hà Nội, nơi đầu tiên em ghé thăm là Lăng Bác. Người em xao xuyến, thật xúc động khi đứng trước lăng của Bác Hồ. Ở đó, em đã được nghe kể về cuộc đời của Bác, điều đó thật tuyệt vời biết bao. Khung cảnh quanh Lăng rất tuyệt vời, với hàng cây xanh xanh mát mẻ và không khí yên bình Việt Nam. Em sẽ không bao giờ quên được chuyến đi đặc biệt này.

Lời giải 2 :

 Lần đầu tiên đến Hà Nội, tôi đã dành thời gian để tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám - di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng của thủ đô Việt Nam. Bước qua cổng Văn Miếu, tôi choáng ngợp trước vẻ đẹp cổ kính và trang nghiêm của quần thể di tích. Những bức tường gạch rêu phong, những mái ngói cong cong, những hàng cây cổ thụ rợp bóng mát tạo nên một khung cảnh vô cùng thanh bình và tĩnh lặng. Lần đầu tiên đến thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám, tôi đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị và bổ ích. Nơi đây không chỉ là một di tích lịch sử văn hóa quan trọng mà còn là một biểu tượng cho truyền thống hiếu học và tinh thần ham học hỏi của dân tộc Việt Nam. Hà Nội thực sự là một thành phố tuyệt vời mang đến cho tôi những trải nghiệm khó quên. Tôi mong rằng sẽ có cơ hội quay lại đây nhiều lần nữa để khám phá hết những nét đẹp của nơi này.

Đoạn văn `7` câu, nếu muốn ngắn thì bỏ `2` câu cuối.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK