Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy đóng vai người con và kể lại câu chuyện "sự tích vũ sữa" theo một kết thúc mới. câu...
Câu hỏi :

Hãy đóng vai người con và kể lại câu chuyện "sự tích vũ sữa" theo một kết thúc mới.

Lời giải 1 :

`@` Tham khảo:

Bài làm

Tôi là một cậu bé, sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, tôi lớn lên với tình yêu thương, sự chiều chuộng của mẹ vì thế lúc đó tôi vô cùng ham chơi và nghịch ngợm. Một lần, mẹ mắng tôi, lúc ấy tôi giận mẹ lắm nên bỏ đi. Tôi đi khắp nơi, tôi chẳng bận tâm rằng giờ mẹ đang ra sao và tôi cũng chẳng muốn về ngôi nhà ấy nữa. Một hôm, trời lạnh cóng, tôi mang theo chiếc bụng đói lang thang, chợt có một đám trẻ lúc đó lao đến đánh tôi, tôi òa khóc, giá như lúc đó có ai đó bảo vệ tôi như mẹ thì hạnh phúc biết bao.

Tôi quyết định tìm đường về nhà. Trở về ngôi nhà thân thương ấy, cảnh vật vẫn giống hệt như lần cuối tôi thấy khi rời đi, nhưng ...

`-` Mẹ! Mẹ ơi! Mẹ đâu rồi ? Mẹ! - Tôi gọi lớn.

Tôi mệt mỏi gục xuống, bám lấy vào một thân cây lớn trong vườn. Tôi òa khóc. 

" Bộp! " - chừng ba, bốn quả trên cây rơi xuống. Tò mò, tôi nhặt lấy một quả rồi cắn một miếng thật lớn " Chát quá! " - tôi nói. Nhặt lấy quả thứ hai, tôi bóc lớp vỏ của nó ra, tôi ăn miệng miếng lớn " Cứng quá " - tôi cắn trúng vào hạt của quả. Nhặt lấy quả thứ ba, tôi nhẹ nhàng bóp quanh quả, lớp vỏ mềm dần rồi nứt ra một khe nhỏ, tôi lấy môi hứng lấy dòng sữa ngọt ngào trào ra, thơm ngon như dòng sữa mẹ.

- Con! Con ơi! - Tiếng gọi lớn vọng từ nơi chiếc cổng cũ.

Người phụ nữ với thân hình gầy gò, đôi mắt đỏ hoe, làn do đen chai sạm bật khóc.

- Mẹ.. mẹ! Con về với mẹ rồi đây! Mẹ.. mẹ ơi!! 

Tôi nhào đến ôm lấy mẹ, cái đôi mắt đen dịu dàng ngày nào, nay đỏ hoe, tím lịm. Tôi ôm lấy gò má mẹ, hỏi mẹ:

- Mẹ đã khóc rất nhiều phải không ?

- Mẹ tưởng rằng con sẽ không về nữa. Con ơi, mẹ nhớ, mẹ thương con nhiều lắm! 

Một hồi lâu, mẹ mới kể cho tôi rằng một lần đi tìm tôi, mẹ chợt thấy cái con đang nảy mầm, chẳng hiểu sao mẹ thấy nó giống mẹ nên mang về trồng. Sau chuyện đó, tôi cảm thấy có lỗi với mẹ vô cùng, tôi mang giống cây đó tặng cho dân làng để mọi người thấy nó là thấy sự yêu thương, tình mẫu tử mà người mẹ luôn dành cho con.

Lời giải 2 :

Tôi là một câu bé rất nghịch ngợm và ham chơi do được mẹ cưng chiều.Vào một lần,tôi bị mẹ mắng,tôi đã quyết định bỏ nhà đi.Tôi đi chơi khắp nơi.Mải rong chơi,tôi đã không biết rằng người mẹ của tôi ở nhà đã rất đau buồn và kiệt sức,rồi chỗ mẹ tôi gục xuống bỗng đã mọc lên một cái cây rất kì lạ. 

Tôi đi rất lâu,rồi vào một hôm mùa đông,vừa đói vừa rét,lại còn bị bắt nạt.Lúc này tôi mới nhớ tới mẹ,tôi nghĩ thầm:

-''Phải rồi!,khi mình đói,mẹ sẽ cho mình ăn,khi mình bị đứa khác băt nạt,mẹ vẫn bênh mình,về với mẹ thôi."

Nói xong,tôi vội vàng chạy về nhà thì thấy cảnh vật vẫn như xưa,nhưng không thấy mẹ đâu,chỉ thấy cái cây kì lạ trước sân,tôi khản tiếng gọi mẹ:

-''Mẹ ơi! con về rồi này,con đói quá,mẹ nấu gì cho con ăn đi!''

Gọi mãi mà không thấy mẹ đâu,tôi kiệt sức rồi ôm lấy cái cây khóc,kì lạ thay cái cây bỗng rung chuyển,rồi một vài chiếc cành ôm lấy tôi,cái ôm đấy giống như cái ôm của mẹ tôi vậy.Rồi bỗng thân cây phát sáng,tôi ngạc nhiên nói:

-''Cái ....cái gì thế?''

Rồi bỗng tôi nhìn thấy một hình bóng quen thuộc,tôi hét oáng lên:

-"Mẹ,mẹ!'

Tôi vội vàng đến ôm lấy mẹ.Từ đó tôi và mẹ sống với nhau hạnh phúc và cũng từ đó tôi không bao giờ bất hiếu với mẹ nữa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK