Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Đề bài: Viết bài văn bàn về hiện ta lười học của bộ phận Họ a, Mbài: G thiệu về...
Câu hỏi :

giúp tớ với ạ giúp tớ

image

Đề bài: Viết bài văn bàn về hiện ta lười học của bộ phận Họ a, Mbài: G thiệu về hiện ta lười học của học sinh. -LĐ1: Giải thích, biểu hiện, hiện trạng. có

Lời giải 1 :

Học tập là một điều cần thiết đối với mỗi người... Giúp ta biết thêm về kiến thức mới mẻ, cần thiết, nâng cao trình độ bản thân nhưng ngày nay đang có một hiện tượng đáng đáng báo báo động là tình lười học xuất hiện ở thế hệ ngày càng nhiều. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu vì sao và các phương pháp ngăn ngừa tình trạng này nhé.

Không khó để nhận thấy các em học sinh hiện nay lơ là trong học tập mà chỉ tập trung vào những thú vui tiêu khiển ở bên ngoài như chơi điện tử, lên mạng xã hội. Hầu như bạn học sinh nào cũng có một mạng xã hội là Instagram, Facebook,… và thời gian sử dụng mạng xã hội ngày rất nhiều dẫn đến tình trạng chán học, lười học ngày càng gia tăng.

Nguyên nhân của thực trạng này không thể không nhắc đến đó là sự chủ quan; do bản tính hiếu thắng, tò mò của các em muốn biết nhiều thứ trên mạng xã hội. Đôi lúc là do việc có quá nhiều bài tập dẫn đến tình trạng chán nản không muốn làm. Ngoài ra nguyên nhân còn là do sự ham chơi ở tuổi lớn mới lớn. Một trong những nguyên nhân không thể không nhắc đến đó là sự thiếu quan tâm của gia đình, nhà trường tạo nhiều áp lực về học tập khiến các em chán nản đối với việc học... Do xã hội mang lại một số thông tin xấu, không tốt làm ảnh hưởng đến mọi học dẫn đén tình trạng lười học.

Hậu quả của việc lười học của học sinh đó là chất lượng giáo dục ngày càng đi xuống, tạo lỗ hỏng lớn kiến thức cho các em. Các em sẽ có những hiểu biết sai lầm, lệch lạc về các vấn đề trong cuộc sống từ đó dẫn đến hành động sai trái. Việc lười biếng không chịu trau dồi kiến thức của thế hệ học sinh dẫn đến hệ lụy nghiêm trọng là nước nhà ngày càng thiếu đi nhân tài.

Để khắc phục tình trạng này đòi hỏi mỗi bạn học sinh cần có ý thức tự rèn luyện bản thân và tích cực học tập, chăm chỉ, không lười biếng. Bên cạnh đó, gia đình cần quan tâm nhiều hơn đến con em mình, đốc thúc con em học tập, hạn chế tối đa việc sử dụng mạng xã hội… nhất. goài ra, gia đình cần quan tâm và chăm sóc con em nhiều hơn nhất là trong việc học tập. Bên cạnh đó, nhà trường chú ý tới học sinh, đưa các chương trình giảng dạy độc đáo và thú vị để gây hứng thú cho học sinh.
Nhà trường cần giao bài tập vừa đủ và hợp lí không quá ít cũng không quá nhiều để các em rèn luyện, ôn tập và tạo cảm hứng để các em yêu thích việc học.

Việc học đối với chúng ta thực sự quan trọng, nó sẽ quyết định một tương lai phía trước của mỗi người. Vì vậy học hãy luôn cố gắng học tập, rèn luyên để phát triển và nâng cao bản thân để có một tương tươi đẹp hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK