Trang chủ GDCD Lớp 12 Ông A xúc phạm bịa đặt ông L có hành vi tham nhũng nên bị bà H bí thư chi...
Câu hỏi :

Ông A xúc phạm bịa đặt ông L có hành vi tham nhũng nên bị bà H bí thư chi bộ mời ra khỏi cuộc họp vậy bà H có vi phạm quyền dân chủ công dân trên lĩnh vực chính trị không, tại sao?

Lời giải 1 :

$#meomonn$

`@` Vì bà `H` là người đứng đầu cuộc họp , bí thư chi bộ nên phải có biện pháp xử lí và hạn chế rủi ro và những nguy cơ có thể ảnh hưởng đến cuộc họp vậy nên bà `H` đã mời ông `A` ra khỏi cuộc họp vì mục đích chính đáng và ông `A` sai nên bà `H` không vi phạ quyền dân chủ công dân trên lĩnh vực chính trị 

`@` Ông `A` đã sai vì bịa đặt , xúc phạm danh dự , uy tín của ông `L` khi không có bằng chứng trong khi đang họp nên ông `A` đã vi phạm quyền dân chủ công dân trên lĩnh vực chính trị

`->` Hành động của bà `H` là đúng và không vi phạm quyền dân chủ công dân trên lĩnh vực chính trị 

Lời giải 2 :

Bà H không vi phạm quyền dân chủ công dân trên lĩnh vực chính trị vì:

Hành vi của ông A là sai phạm do: Hành vi bịa đặt, xúc phạm người khác gây mất trật tự cuộc họp khiến cuộc họp bị gián đoạn bởi những thông tin không chính xác. 

Lúc này vai trò của bà H là người chủ trì cuộc họp, bà cần thực thi nhiệm vụ đảm bảo duy trì trật tự của cuộc họp giúp cuộc họp diễn ra suôn sẻ vì vậy hành động của bà H là hoàn toàn phù hợp.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK