Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Trong mơ,em được gặp gỡ rất nhiều nhân vật trong những câu chuyện cổ tích. Hãy kể và tả lại...
Câu hỏi :

Trong mơ,em được gặp gỡ rất nhiều nhân vật trong những câu chuyện cổ tích. Hãy kể và tả lại một nhân vật mà em cho là ấn tượng nhất trong thế giới huyền diệu ấy.

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Trong mơ, em được gặp gỡ rất nhiều nhân vật trong những câu chuyện cổ tích. Hãy kể và tả lại một nhân vật mà em cho là ấn tượng nhất trong thế giới huyền diệu ấy.

`-` Sau khi được mẹ dỗ dành và đọc cho một câu chuyện nàng bạch tuyết và `7` chú lùn, em liền đắm chìm trong giấc ngủ say. Trong mơ, em mơ thấy mình lạc vào xứ xở rừng rậm, nơi đây phong cảnh vô cùng huyền diệu và đẹp đẽ, kì lạ thay, em thấy mình đang lơ lửng trên không chung, quá đỗi thích thú, em liện lượn lờ dưới đất rồi say mê ngắm nhìn đàn chim bay lượn, và tất nhiên, vô tình em lại lạc vào chốn mê cung và đột nhiên đáp xuống một cái tê tái. Phải! nơi đây là mê cung, có nhiều đường lối tắt và chặn, vì thế loay hoay mãi em chẳng tìm thấy đường đi, bỗng nhiên, từ đâu có một cô bé chừng bằng tuổi em, cô ấy mang một nét đẹp huyền bí, gương mặt sáng sủa không tì vết cùng với chiếc váy trắng kem tựa công chúa, tóc dài ngang vai,... Thấy em vô tình lạc trong này, cô ấy liền thích thú rồi nở nụ cười và ra dấu hiệu để em đi theo, trên đường đi em gặp các chú thỏ đang đang hái nấm, rồi em lại thấy đàn chim, bướm tung bay, cảnh diệu thật làm sao!. Đến nơi, vị cô công chúa ấy biến em thành một nàng tiên rồi em cùng nhau bay đi chơi, đang say sưa ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp thì bỗng.... "Rengg ...... reng ......" em chợt tỉnh giấc, hóa ra đó là cái báo thức giục em dậy để đi học, thật là tiếc biết bao khi chẳng được ở thêm `-` em bồi hồi tiếc nuối. Có lẽ đây là giấc mơ huyền diệu, em được gặp gỡ từ chú thỏ, đàn chim đến vị công chúa, có lẽ nhân vật em ấn tượng nhất với khuôn mặt trắng trẻo xinh đẹp kia.

Lời giải 2 :

Trong mơ, em được gặp một nhân vật rất đặc biệt và ấn tượng trong thế giới huyền diệu đó là Nàng Tiên Cá. Nàng Tiên Cá được mô tả trong trang phục lấp lánh, có đuôi cá và mái tóc dài mượt như sóng biển. Ánh sáng phản chiếu trên da của nàng tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy và mê hoặc. Nàng Tiên Cá có nụ cười tươi rạng ngời và đôi mắt sáng lấp lánh như hai viên ngọc. Nàng luôn tỏ ra hiền lành, tốt bụng và luôn sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh. Nàng có khả năng biến hóa và điều khiển nước, tạo ra những phép màu đầy ấn tượng. Mỗi khi gặp gỡ Nàng Tiên Cá trong giấc mơ, em luôn cảm thấy như được đắm chìm trong một thế giới đầy màu sắc và kỳ diệu. Nàng Tiên Cá là biểu tượng của sự tinh khiết, sự đẹp đẽ và sự tương tác hài hòa giữa con người và thiên nhiên.Nàng Tiên Cá luôn tỏ ra hiền lành, dịu dàng và luôn sẵn lòng giúp đỡ những ai gặp khó khăn. Với vẻ đẹp và tinh thần nhân hậu, Nàng Tiên Cá đã để lại ấn tượng sâu sắc trong trái tim của em trong giấc mơ huyền diệu đó.Nàng Tiên Cá mang đến cho em cảm giác bình yên, huyền bí và thần tiên, khiến em không thể quên được hình ảnh đẹp đẽ và quyến rũ của nàng.Điều đặc biệt hơn nữa, Nàng Tiên Cá còn có khả năng biến hóa và thủy chung với biển cả, làm cho em cảm thấy như đang được đắm chìm trong một thế giới thần tiên, nơi mà mọi điều không thể nào tưởng tượng được trở thành hiện thực. Đó chính là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà em từng có trong giấc mơ của mình.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK