Trang chủ GDCD Lớp 12 Vi phạm các quyền dân chủ của công dân trên lĩnh vực chính trị là vi phạm gì? Vi phạm...
Câu hỏi :

Vi phạm các quyền dân chủ của công dân trên lĩnh vực chính trị là vi phạm gì?
Vi phạm quyền bình đẳng trong lĩnh vực kinh doanh là vi phạm những gì?

Lời giải 1 :

`@` Vi phạm các quyền dân chủ của công dân trên lĩnh vực chính trị là vi phạm các quyền cơ bản mà công dân được pháp luật và hiến pháp bảo đảm trong các hoạt động chính trị.

`@` Vi phạm quyền bình đẳng trong lĩnh vực kinh doanh là vi phạm những:

`+` Phân biệt đối xử:  Các quy định, chính sách hoặc hành vi phân biệt đối xử dựa trên giới tính, dân tộc, tôn giáo, hoặc địa vị xã hội trong hoạt động kinh doanh.

`+` Hành vi tham nhũng và nhũng nhiễu: Các hành vi tham nhũng, hối lộ, nhũng nhiễu trong quá trình kinh doanh, bao gồm việc yêu cầu hối lộ để cấp phép hoặc thực hiện các dịch vụ hành chính.

`+` Thiếu minh bạch trong thủ tục hành chính: Các quy trình, thủ tục hành chính không minh bạch hoặc phức tạp một cách không cần thiết, gây khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chúc bn hok tốt!!!

`giahan27511`

Lời giải 2 :

`-` Vi phạm các quyền dân chủ của công dân trên lĩnh vực chính trị là vi phạm các quyền cơ bản mà công dân được pháp luật và hiến pháp bảo đảm trong các hoạt động chính trị.

`-` Vi phạm quyền bình đẳng trong lĩnh vực kinh doanh là vi phạm những:

`+` Phân biệt đối xử dựa trên các tiêu chí không liên quan đến năng lực lao động, phẩm chất chuyên môn hoặc các yếu tố khác có liên quan đến công việc.

`+` Cản trở việc tiếp cận cơ hội kinh doanh một cách phi lý, không công bằng.

`+` Lạm dụng vị trí độc quyền, trục lợi của doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh thị trường sử dụng quyền để loại bỏ đối thủ cạnh tranh một cách không công bằng.

`+` Các hành vi tham nhũng, hối lộ rất nhiều trong quá trình kinh doanh để được nâng đỡ.

`+` Gây ảnh hưởng tiêu cực tới người tiêu dùng thông qua sản phẩm không an toàn, thông tin đánh lừa hoặc hành vi bán hàng gian lận.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK