Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Em hãy trình bày quan điểm của mình trước thực trạng hoặc tình hình trẻ em sử dụng mạng xã...
Câu hỏi :

Em hãy trình bày quan điểm của mình trước thực trạng hoặc tình hình trẻ em sử dụng mạng xã hội hiện nay. Theo em, để đảm bảo an toàn khi sử dụng mạng xã hội cho em cần tuân thủ những quy tắc nào? Nêu rõ vì sao cần tuân thủ những quy tắc này?

Lời giải 1 :

Trẻ em sử dụng mạng xã hội đang là một tình trạng khá phổ biến hiện nay. Đa số các bạn nhỏ từ lớp 5, lớp 6 đã được bố mẹ cho sở hữu điện thoại di động để tiện liên lạc với gia đình. Ngoài ra các em bé cũng thường xuyên được bố mẹ cho sử dụng điện thoại để chơi game, giải trí, xem phim. Điều này dẫn đến tình trạng các em dễ dàng tiếp cận được nhiều nguồn thông tin trên mạng xã hội, bao gồm cả những thông tin xấu độc. Việc sử dụng mạng xã hội quá sớm có thể sẽ gây ra những cản trở trong giao tiếp của trẻ với mọi người, gây ra tình trạng nghiện mạng xã hội, cư xử không đúng hoặc gây ra các bệnh về mắt như cận thị, loạn thị,... 

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng mạng xã hội, trẻ em cần tuân thủ các quy tắc sau:

- Tuân thủ luật an ninh mạng

- Tuân thủ nguyên tắc kiểm duyệt thông tin (loại bỏ thông tin xấu, độc, thông tin không phù hợp với độ tuổi)

- Hạn chế thời gian sử dụng

- Sử dụng mạng xã hội dưới sự kiểm soát của cha mẹ

Những quy tắc này sẽ giúp hạn chế các tác động tiêu cực do việc sử dụng mạng xã hội gây ra cho trẻ em đồng thời giúp cha mẹ bảo vệ con tốt hơn.

Lời giải 2 :

`@` Quan điểm cua em về tình hình trẻ em sử dụng `MXH` hiện nay: Với sự cải tiến của công nghệ, nhiều nhà lập trình đã tạo nên nhiều nền tảng `4.0` một trong số đó là `MXH`. Mục đích của họ là để người kết nối với người thế nhưng do một số trẻ em vẫn chưa đủ tuổi sử dụng và sử dụng không đúng mục đích nên đã tạo ra một số bế tắc như bạo lực mạng, xâm phạm danh dự qua mạng,...

`@` Theo em, để đảm bảo an toàn khi sử dụng mạng xã hội cho em cần tuân thủ những quy tắc:

 `+` Sử dụng `MXH` đúng mục đích ( kết bạn, trò chuyện,...)

 `+` Không chia sẻ những thông tin không rõ nguồn gốc, không đáng tin cậy

 `+` Có các hành vi, ứng xử phù hợp với những giá trị đạo đức, văn hóa, truyền thống

 `+` Không sử dụng từ ngữ gây thù hận, kích động bạo lực, phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo...

`@` Lí do ta cần tuân thủ những quy tắc trên:

 `+` Tránh gây xung đột, xích mích lẫn nhau

 `+` Kết nối người với người dễ dàng, một cách yên bình

 `+` Không gây ảnh hưởng đến danh dự, thể chất, tinh thần của người khác,...

Chúc bn hok tốt!!!

`giahan27511`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK