Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết những điều con muốn nói với bố,mẹ ngắn ngọn ( thể hiện lòng biết ơn , tình cảm yêu...
Câu hỏi :

Viết những điều con muốn nói với bố,mẹ ngắn ngọn ( thể hiện lòng biết ơn , tình cảm yêu thương...)

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Viết những điều con muốn nói với bố mẹ ngắn gọn, thể hiện lòng biết ơn, tình cảm yêu thương...

    Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

     Một lần thờ kính mẹ cha

Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con...

`-` Ca dao trên đã để lại cho con những tình thương sâu sắc và vô cùng thiêng liêng, chẳng tình yêu nào có thể cao quý bằng tình yêu phụ, mẫu tử cả. Ở bên con, cha mẹ luôn dẫn dắt chúng con đi đến nẻo đường xa, luôn là đôi cánh để con có thể bay đi và chạm đến ước mơ. Con yêu cha mẹ lắm, yêu cái cách mà người dành cho, đó là sự hi sinh cao cà và thầm lặng, chẳng bao giờ con thấy cha mẹ than thở, vì con ba mẹ có thể làm được tất cả. Con mong rằng cha mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, sống mãi bên con, con yêu cha mẹ lắm!

Lời giải 2 :

"Bố, mẹ ơi, con muốn nói rằng con rất biết ơn và yêu thương bố, mẹ. Con luôn cảm thấy hạnh phúc và an tâm khi có bố, mẹ ở bên cạnh. Con sẽ luôn cố gắng học hỏi và trở thành người con tốt để làm bố, mẹ hạnh phúc. Con yêu bố, mẹ nhiều lắm!"

"Bố, mẹ ơi, con yêu thương và biết ơn bố, mẹ rất nhiều. Con luôn cảm thấy hạnh phúc và an tâm khi có bố, mẹ ở bên cạnh. Con sẽ luôn cố gắng để làm bố, mẹ tự hào. Cảm ơn bố, mẹ vì tất cả!"

"Bố, mẹ ơi, con yêu bố, mẹ nhiều lắm. Con cảm ơn bố, mẹ vì tất cả những điều tốt lành đã dành cho con. Con hứa sẽ luôn cố gắng và trân trọng những gì bố, mẹ đã dạy dỗ. Con yêu bố, mẹ!"

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK