Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 hãy thay đổi kết thúc của câu truyện Sơn Tinh Thủy Tinh câu hỏi 7051523
Câu hỏi :

hãy thay đổi kết thúc của câu truyện Sơn Tinh Thủy Tinh

Lời giải 1 :

Đoạn kết mới:

  Ngẫm kĩ lại, Sơn Tinh thấy rằng, ngay từ đầu, nhà vua vốn đã không công bằng khi đưa ra những sính lễ chỉ có ở trên núi và không hề có dưới biển. Vì vậy, anh đã quyết định không cưới Mị Nương nữa và đi làm hoà với Thuỷ Tinh. Tuy vậy, Thuỷ Tinh vẫn không cam lòng khi bị Sơn Tinh đánh bại. Về phần Mị Nương, đau khổ khi bị chồng bỏ nên nàng đã gieo mình xuống sông tự vẫn. Quá tuyệt vọng khi vì mình mà cô con gái đã ra đi, nhà vua quyết định nhảy xuống biển cùng cô. Phát hiện ra điều đó nhưng chàng Thuỷ Tinh lại không đến ứng cứu kịp thời. Hận Sơn Tinh đã làm hại người con gái mình yêu, Thuỷ Tinh năm nào cũng dâng nước lên đánh nhưng luôn bị Sơn Tinh đánh bại.

P/s: Xàm qtqđ:))

Lời giải 2 :

`color{#ffd0d0}{L}color{#ffdada}{i}color{#ffebd6}{a}color{#fff7e1}{n}color{#FFEFD5 }{n}color{#FFEBCD}{a}`

`@` Hãy thay đổi kết thúc của câu chuyện Sơn Tinh và Thủy Tinh.

`-` Sau khi Sơn Tinh đã thành công lấy được công chúa xinh đẹp, Thủy Tinh liền vô cùng buồn bã vì không có được người mình yêu, ở dưới đáy dại dương sâu thẳm, ngày ngày nhớ thương người mình yêu nhưng chẳng hề có được, còn Sơn Tinh khi biết được điều đó, thay vì lên mặt, khoe khoang, cậu đã mời Thủy Tinh cùng lên chung vui cùng với bữa tiệc của mình, nếu được vậy, cả hai sẽ cùng kết hợp với nhau và cùng nhau giúp đỡ người dân và muôn loài. Thủy Tinh đã chấp nhận lời đề nghị của Sơn Tinh và bỏ qua chuyện buồn lúc đó, mọi người đã cùng nhau sống hòa thuận và vui vẻ. Nhờ tinh thần đoàn kết của Sơn Tinh và Thủy Tinh, cả hai đã làm nên một đất nước bình an và hạnh phúc, hào nhoáng, không còn niềm đau. Thấy được sự đoàn kết và yêu thương nhau của cả hai, nhà vua đã quyết định để Thủy Tinh là hậu vệ của công chúa. Từ đó và về sau, nhân dân ta truyền tay nối nhau tinh thần đoàn kết của Sơn Tinh, Thủy Tinh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK