Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết 1 đoạn văn cảm nhận về đoạn thơ tóc của mẹ tôi ( có các hình ảnh đc gợi...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn cảm nhận về đoạn thơ tóc của mẹ tôi ( có các hình ảnh đc gợi ra từ câu thơ)

Lời giải 1 :

Bài thơ " Tóc của mẹ tôi " đã gợi lên cho em những cảm xúc sâu sắc, lắng động về người mẹ của mình. Em có thể cảm nhận được sự đẹp đẽ và tình cảm trong từng câu thơ. Cũng giống như bao người khác, vào cuối những ngày lao động vất vả, " mẹ tôi " tắm rửa và gội đầu cho thảnh thơi. Mẹ đâu giống như những người phụ nữ ở chốn đô thành, có thể đi làm đẹp, gội đầu và cắt tóc. Mẹ tự gội đầu rồi đứng hóng gió, việc này mẹ vẫn hay làm vì " mái tóc là vóc con người " nên cần được chăm chuốt, tỉ mỉ. Sự bạc đi của mái tóc đã in dấu ấn cho những tháng ngày vất vả, lo nghĩ của mẹ. Mẹ đã lo cho con từng miếng ăn, giấc ngủ,...Cứ bao nhiêu sợi tóc đã bạc của mẹ là bấy nhiêu tình thương mẹ dành cho chồng, cho con. Đáng chú ý là đến tận hôm nay, chủ thể trữ tình mới chợt nhận ra mái tóc mẹ xõa đã có nhiều “sợi bạc chen cùng sợi đen”. Đúng là chỉ khi lớn lên ở mức nhất định, người con mới thấu hiểu và thương mẹ nhiều hơn. Vì để cho con có cơm ăn, áo mặc, được học hành bằng chúng bạn, mẹ phải đổ bao mồ hôi, công sức, nước mắt. 

HỌC TỐT !!!!

Lời giải 2 :

 "Tóc của mẹ tôi" là một đoạn thơ đầy cảm xúc và hình ảnh tươi sáng , gợi lên trong tâm trí những hình ảnh mềm mại và ấm áp . Khi đọc đoạn thơ này , tôi nhớ ngay đến hình ảnh tóc mẹ , những sợi tóc mềm mại như mây trắng , tung bay nhẹ nhàng trong gió . Tóc của mẹ như là dải băng mỹ quan , phản chiếu ánh nắng mặt trời , toả sáng như những tia nắng lung linh . Mỗi sợi tóc là một ký ức , một câu chuyện về tuổi xuân , về những nụ cười và nỗi buồn . Đoạn thơ mang lại cho tôi cảm giác ấm áp và bình yên , như một lời ca tỏa sáng từ trái tim mẹ , luôn che chở và yêu thương con cái .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK