Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Từ nào dưới đây nghĩa giống với từ vui mừng Vui sướng Hớn hở Sung sướng Buồn bã *) Câu...
Câu hỏi :

Từ nào dưới đây nghĩa giống với từ vui mừng

Vui sướng

Hớn hở

Sung sướng

Buồn bã

*) Câu chuyện "về miền đất đỏ" muốn nói với em điều j

Lời giải 1 :

Câu 1. Từ có nghĩa giống với từ "vui mừng": vui sướng

+ Vui mừng: vui vẻ và hạnh phúc, không buồn bã

+ Vui sướng: vui vẻ và sung sướng

Câu 2. Câu chuyện "Về miền đất đỏ" muốn nói với em: Thế giới là vô cùng rộng lớn. Có rất nhiều địa điểm mà ta chưa được biết và chưa từng đi đến. Nếu có cơ hội, hãy thử đi mọi nơi, đặc biệt ưu tiên những địa danh có anh hùng dân tộc. Bằng việc du lịch như vậy, ngoài có thêm trải nghiệm, bản thân cũng có thêm những kiến thức về lịch sử, được bồi đắp thêm về truyền thống yêu nước. Từ đó, thêm hiểu, có tình lòng yêu nước sâu sắc hơn, ý thức hơn trong gìn giữ, bảo vệ đất nước.

Lời giải 2 :

Câu 1 Từ vui sướng có nghĩa giống từ vui mừng 

Câu 2 Câu chuyện nói lên tình yêu quê hương những vẽ đẹp mộc mạc giản dị và đầy bí ẩn của quê hương cho chúng ta biết rằng ngoài kia còn vô vàn những vùng đất mà chúng ta chưa biết đến. Vẻ đẹp nơi người con gái vang danh lịch sử sinh ra và lớn lên truyền lại động lực cho những chiến sĩ đang trên đường hành quân

Chúc cậu học tốt !!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK