Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Đề luyện 14 1. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: Ta lớn lên bằng niềm tin rất thật Của...
Câu hỏi :

Giúp mình với nhé                  

image

Đề luyện 14 1. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: Ta lớn lên bằng niềm tin rất thật Của bao nhiêu hạnh phúc có trên đời Dầu trải qua cay đắng dập vùi Rằng

Lời giải 1 :

1. Thể thơ tự do

2. Rằng cô Tấm cũng về làm hoàng hậu

Cây khế chua có đại bàng đến đậu

Chim ăn rồi trả ngon ngọt cho ta

3. Những dòng thơ giúp em hình dung được hình ảnh của con người Việt Nam cần cù, lam lũ, chịu thương chịu khó và không ngại khó ngại khổ. Dù hoàn cảnh có nghèo nàn thì con người vẫn chăm chỉ, cần cù lao động, làm ăn, nuôi sống bản thân và gia đình từ thế hệ này sang thế hệ khác. Trên mảnh đất ấy, con người mang giá trị và vai trò chủ lực

4. Tình cảm của tác giả là tình cảm biết ơn, trân trọng và ngợi ca sức sống bền bỉ, mạnh mẽ của con người Việt Nam. Từ bao đời này, con người Việt Nam mang những phẩm chất cần cù, chăm chỉ, ngay thẳng, lam lũ, cần cù và không ngại gian khổ. Người Việt Nam luôn tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ đến với những người lương thiện, tốt bụng. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK