Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn miêu tả loài cây có nhiều ở địa phương em ngắn gọn không chép mạng câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết bài văn miêu tả loài cây có nhiều ở địa phương em ngắn gọn không chép mạng

Lời giải 1 :

 

  Cổng làng em có một cây đa cổ thụ, nó đã một hơn một trăm năm tuổi. Rễ cây nổi lên mặt đất hơn một mét. Thân cây cao khoảng mười mét. Tán cây rộng ba mươi mét.

  Gốc cây to nhiều người ôm không xuể, vỏ cây sần sùi, màu nâu, từ thân cây đâm ra nhiều nhánh rườm rà xanh biếc, cành cây phủ đầy lá xanh, mọc chĩa ra các phía. Tán lá đa xòe rộng như một cái ô che mát cả một góc làng em. Lá đa có hình bầu dục, xanh um như lá bàng. Mỗi khi mùa xuân đến, những chùm lá xanh từ những cành nhô lên xinh xắn, một làn gió nhẹ nhàng thổi qua làm những tán lá đa rung rinh như những cánh bướm. Dưới gốc cây, các bạn học sinh đang  vui đùa, có nhóm chơi nhảy dây, đá cầu, có nhóm đang trò chuyện vui vẻ.

   Cây đa ở làng em đã chứng kiến nhiều biến đổi của thời gian và không gian, nó cũng là hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam. Nó gợi cho những người đi xa nhớ về quê hương của mình, nơi mình đã sinh ra và lớn lên, nơi đã để lại cho mình biết bao kỉ niệm của một thời thơ ấu.
  Chúc bạn học tốt !

Lời giải 2 :

   Ở địa phương em trồng rất nhiều loại cây nhưng em thích nhất là cây phượng.

   Cây phượng cao lắm,cao hơn toà nhà ba tầng .Thân cây to lớn đến nỗi hai người ôm vẫn không xuể.Lớp vỏ cây sần sùi hằn từng khe.Bộ rễ của cây chắc hẳn rất to và dài .Vì chỉ một phần nhô lên mặt đất đã to hơn bắp tay rồi.Cành chính của cây phượng thì có bốn cành.Nhưng từ đó nở ra nhiều cành phụ lắm.Những cánh hoa mỏng manh như cánh gián,đỏ hơn cả mặt trời.Quả phượng dài dẹt khoảng 30-40cm, quả già thì dài khảng 60cm.Quả non thì có màu xanh,quả già thì có màu nâu sẫm có thể ăn được.

   Em rất thích cây phượng vì khi hoa nở hoa sẽ báo hiệu mùa hè tới.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK