Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 1.viết bài văn về trải nghiệm đi rừng quốc gia quốc phương cùng lớp 2.viết bài văn về trải nghiệm...
Câu hỏi :

1.viết bài văn về trải nghiệm đi rừng quốc gia quốc phương cùng lớp

2.viết bài văn về trải nghiệm đii chùa vua đinh ,vua lê cung lớp

Lời giải 1 :

BÀI LÀM

Vào một ngày cuối tuần tháng Tư, lớp chúng tôi đã có một chuyến đi dã ngoại đầy thú vị tại rừng quốc gia Quốc phương. Đây không chỉ là một hành trình khám phá thiên nhiên mà còn là dịp gắn kết tình bạn và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.

Sáng sớm hôm đó, không khí trong lành và mát mẻ khiến mọi người đều hào hứng. Chúng tôi tập trung tại cổng trường, mỗi người mang theo balo nhỏ và một ít đồ ăn nhẹ. Xe bus đưa cả lớp xuyên qua những con đường xanh mướt, hai bên là hàng cây và cánh đồng bát ngát. Khi đến rừng quốc gia, chúng tôi được hòa mình vào không gian thiên nhiên tuyệt đẹp với những tán cây xanh rì, tiếng chim hót líu lo và tiếng suối chảy róc rách.

Sau khi tập trung, chúng tôi được hướng dẫn viên giới thiệu về hệ sinh thái đa dạng ở đây. Những cây cổ thụ cao vút, các loài động vật quý hiếm và cả những loại thực vật mà chúng tôi chưa từng thấy. Mỗi học sinh đều háo hức lắng nghe và ghi chép lại để sau này có thể tìm hiểu thêm.

Chúng tôi chia thành từng nhóm nhỏ và bắt đầu hành trình khám phá. Nhóm của tôi đi vào một con đường mòn, nơi có những cây cổ thụ hùng vĩ, tán lá rậm rạp phủ bóng mát. Đi bộ giữa nhũng chiếc lá to, mùi đất ẩm, và không khí trong lành khiến tôi cảm thấy như đang bước vào một thế giới khác. Chúng tôi đã tìm thấy rất nhiều loại cây lạ mà trước đây chưa từng biết đến, cùng nhau trò chuyện và chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm.

Sau khi đi bộ một hồi, chúng tôi dừng lại bên một con suối trong xanh. Mọi người cùng nhau ngồi nghỉ và thưởng thức đồ ăn mà mỗi người chuẩn bị. Tiếng cười nói vang vọng giữa thiên nhiên, tạo nên một không khí vui tươi và ấm áp. Thật tuyệt vời khi được cùng nhau chia sẻ những chiếc bánh, trái cây và câu chuyện hài hước.

Sau bữa trưa, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình đến một ngọn đồi gần đó. Đứng trên đỉnh đồi, chúng tôi có thể nhìn thấy toàn cảnh rừng rậm xanh biếc trải dài như một tấm thảm khổng lồ. Cảm giác mát mẻ của gió và vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh khiến chúng tôi cảm nhận được sự bình yên. Tất cả đều chụp ảnh lưu niệm và cảm thấy rất tự hào về trải nghiệm này.

Khi ánh hoàng hôn bắt đầu buông xuống, chúng tôi quay lại bãi đậu xe và chuẩn bị ra về. Trên đường về, trong xe, không khí vẫn sôi nổi với những câu chuyện về chuyến đi. Mọi người đều đồng ý rằng đây là một ngày không thể nào quên.

Chuyến đi đến rừng quốc gia Quốc phương không chỉ giúp chúng tôi khám phá vẻ đẹp thiên nhiên mà còn gắn kết tình bạn, những kỷ niệm tuyệt vời với thầy cô và bạn bè. Tôi thầm cảm ơn thiên nhiên, cảm ơn lớp học của mình vì những trải nghiệm đáng nhớ này và hứa rằng sẽ quay lại khám phá thêm nhiều điều thú vị ở nơi đây.                                                                                                                                                                                                                                  2.viết bài văn về trải nghiệm đii chùa vua đinh ,vua lê cung lớp

BÀI LÀM

Vào một ngày thứ Bảy đẹp trời, lớp chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm một chuyến đi đầy ý nghĩa đến chùa Vua Đinh, Vua Lê. Đây không chỉ là một chuyến thăm quan thông thường, mà còn là dịp để chúng tôi tìm hiểu về văn hóa lịch sử và truyền thống của dân tộc.

Sáng sớm, chúng tôi tập trung tại trường, mỗi người đều háo hức và tràn đầy năng lượng. Chuyến xe đưa chúng tôi đi qua những cánh đồng xanh mướt và những ngọn núi hùng vĩ. Khi gần đến nơi, tất cả chúng tôi đều cảm nhận được không khí thanh tịnh của vùng đất linh thiêng này.

Khi đặt chân đến chùa, chúng tôi được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và vẻ trang nghiêm của công trình kiến trúc cổ. Những ngôi đền được xây dựng bằng đá và gỗ, với những họa tiết tinh xảo, khiến chúng tôi không khỏi trầm trồ. Hướng dẫn viên đã giới thiệu cho chúng tôi về lịch sử của chùa, nơi thờ các vị vua Đinh và Lê đã có công lớn trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Sau khi tham quan, chúng tôi được hướng dẫn cách thắp hương và cầu nguyện, một trải nghiệm mà không phải ai cũng có cơ hội làm. Từng nhành hương tỏa khói, mang theo những tâm tư nguyện cầu của chúng tôi gửi gắm đến các vị thần linh, khiến tất cả đều cảm nhận được sự linh thiêng nơi đây.

Sau buổi tham quan, cả lớp cùng nhau ăn trưa dưới bóng cây cổ thụ gần chùa. Những món ăn đơn giản nhưng lại rất đậm đà, cùng với những câu chuyện vui vẻ giữa các bạn đã khiến không khí thêm phần ấm áp. Chúng tôi cùng nhau trò chuyện, cười đùa và chia sẻ những kỷ niệm đẹp trong chuyến đi này.

Buổi chiều, chúng tôi còn có cơ hội tham gia một số hoạt động văn hóa truyền thống tại chùa, như xem biểu diễn múa rối và các trò chơi dân gian. Điều này càng làm cho chuyến đi của chúng tôi thêm phần ý nghĩa và đáng nhớ.

Khi trở về, mỗi người trong chúng tôi đều mang trong lòng những kỷ niệm đẹp và hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử dân tộc. Chuyến đi đến chùa Vua Đinh, Vua Lê không chỉ đơn thuần là một hoạt động ngoài trời mà còn là bài học quý giá về lòng tự hào dân tộc và ý nghĩa của việc gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống. Chúng tôi quay về với tâm trạng phấn khởi, háo hức kể về chuyến đi cho gia đình và bạn bè, cùng mong muốn có thêm nhiều chuyến đi như vậy nữa trong thời gian tới.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!