Trang chủ Khác Lớp 6 Truyện Sơn Tinh , Thủy Tinh gắn với thời đại nào trong lịch sử Việt Nam ? Hãy chia sẻ...
Câu hỏi :

Truyện Sơn Tinh , Thủy Tinh gắn với thời đại nào trong lịch sử Việt Nam ? Hãy chia sẻ những gì em biết về thời đại đó ?

Lời giải 1 :

#$\color{#CCFFFF}{\text{tie}}$$\color{#99FFFF}{\text{nla}}$$\color{#66FFFF}{\text{m12}}$$\color{#33FFFF}{\text{21}}$

=>truyện gắn với thời đại vua hùng

=>thời đại đầu tiên của nước việt bắt đầu xây dựng từ thời kì đồ đá lên đồ đồng. thời vua hừng tồn tại đc 18 đời, con trai vua hùng đc gọi là Lang, con gái vua đc gọi là mị nương, có 15 bộ đứng đầu là lạc tướng, hầu vua là lạc hầu, có các chiềng chạ đứng đầu là bồ chính, đời vua hùng chưa có quân đội khi cs chiến tranh thì tập hợp trai cháng ở các chiềng chạ để đánh

Lời giải 2 :

`=>` thời Hùng Vương

`->` Thời kỳ Hùng Vương là một giai đoạn lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam, được coi là thời kỳ hình thành và phát triển của đất nước. Theo truyền thống, thời kỳ Hùng Vương bắt đầu từ thời kỳ của ba vua Hùng (Kinh Dương Vương, Lạc Long Quân và Âu Lạc Vương) và kéo dài cho đến thời kỳ của 18 vị vua Hùng cuối cùng.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK