Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Trọng tâm nghị luận xã hội trình bày về điều bản thân cần làm để sống hết mình với những...
Câu hỏi :

Trọng tâm nghị luận xã hội trình bày về điều bản thân cần làm để sống hết mình với những điều bình dị trong cuộc sống

Lời giải 1 :

      Hạnh phúc không phụ thuộc vào những điều vĩ đại, mà trong những khoảnh khắc nhỏ bé của những điều bình dị trong cuộc sống hàng ngày. Bởi thế mà cần biết cách sống bình dị để cảm nhận hạnh phúc. Sống bình dị là sống không mưu cầu, không vì những lợi ích phù phiếm mà sống không đúng với thực tế. Sống bình dị sẽ giúp tâm hồn ta được chữa lành khỏi những chai sạn, những tổn thương của sóng gió cuộc đời, tạo ra một cuộc sống an nhiên, yên bình mà hạnh phúc. Nhưng để có một cuộc sống như vậy không phải dễ bởi lẽ cuộc đời này được tạo lập bằng những khó khăn, thách thức, nhưng nếu biết cách vượt qua thì ta sẽ có được cuộc sống mình mong muốn. Ta cần tránh những cuộc cãi vã, than thở, sự trách cứ từ những điều xung quanh. Ngừng phán xét, áp đặt những suy nghĩ của mình lên người khác mà hãy tự thay đổi những điểm xấu của bản thân. Cũng không nên sống với quá nhiều suy tư, lo nghĩ và áp lực. Cuộc sống tạo lên tưg những điều bình dị, con người thì luôn sống trong bận rộn, vội vã của xã hội xô bồ, khó có thể cảm nhận được sự hiện diện của những điều giản đơn. Có một câu khuyết danh từng nhận định:" Chớ vội vã băng nhanh qua cuộc đời đến nỗi quên mất mình đến từ nơi nào và điểm dừng chân sẽ là ở đâu." Hãy nhìn cuộc đời bằng con mắt khác cùng với suy nghĩ khác. Bạn sẽ nhìn thấy sự tốt đẹp, bình dị mà trước nay bạn chưa từng được nhìn thấy. Xã hội có những con người mong cầu sự yên bình, bình dị nhưng cũng có những con người lãng quên những điều ấy mà đắm mình vào sự xô bồ của xã hội. Tâm hồn của họ sẽ khó được thanh tịnh, bình yên mà chỉ có sự áp lực đong đầy tâm trí, đến một lúc nào đó nó sẽ nổ tung, trái tim họ tan nát. Cần biết trân trọng từng phút, từng giây, làm những điều bản thân mình mong muốn. Bởi mỗi ngày là một món quà mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK