Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 1) chức năng đồng hồ vạn năng ? 2) nêu cấu tạo đồng hồ kim và đồng hồ điện tử?...
Câu hỏi :

1) chức năng đồng hồ vạn năng ?

2) nêu cấu tạo đồng hồ kim và đồng hồ điện tử?

Lời giải 1 :

CÂU 1

Đồng hồ vạn năng hay vạn năng kế là một dụng cụ đo lường điện có nhiều chức năng, nhỏ gọn dùng cho đo kiểm tra mạch điện hoặc mạch điện tử ( các đồng hồ vạn năng trước đây có 3 chức năng cơ bản là ampe kế, vôn kế, và ôm kế nên còn gọi là AVO-mét ).

CÂU 2

- Cấu tạo của đồng hồ kim: Cấu tạo bên trong của đồng hồ vạn năng kim gồm 2 thành phần chính là bộ phận hiển thị và mạch đo. Bên cạnh đó, còn có mạch phân tầm để phù hợp với các mức đo khác nhau:

+ Kim chỉ thị

+ Vít điều chỉnh điểm 0 tĩnh

+ Đầu đo điện áp thuần xoay chiều

+ Đầu đo dương (+), hoặc P (Bán dẫn dương)

+ Đầu đo chung (Com), hoặc N (Bán dẫn âm)

+ Vỏ trước

+ Mặt chỉ thị

+ Mặt kính

+ Vỏ sau

+ Nút điều chỉnh 0 (0Ω ADJ)

+ Chuyển mạch chọn thang đo

+ Đầu đo dòng điện xoay chiều 15A

- Cấu tạo của đồng hồ điện tử:

+Pin, IC (gồm module xử lý, Thạch anh, trimmer),

+Khung dao động ( cuộn dây, stator và rotor),

+Bộ các bánh xe để truyền chuyển động và chỉ thị kim.

Lời giải 2 :

`1`) Chức năng của đồng hồ vạn năng là : đo và kiểm tra nhanh các thông số điện một chiều, xoay chiều

 `2`)Cấu tạo đồng hồ kim và đồng hồ điện tử như sau :

`+`Đồng hồ kim : gồm `2` thành phần chính là bộ phận hiển thị và mạch đo. Bên cạnh đó, còn có mạch phân tầm để phù hợp với các mức đo khác nhau.

`+` Đồng hồ điện tử:Nút dừng kết quả đo, nút nguồn power, màn hình hiển thị hiện số, đầu đo dòng điện nhỏ, đầu đo dòng điện lớn, đầu đo chung COM, đầu đo điện trở, điện áp, đo hệ số khuếch đại của Transistor khóa chuyển mạch, mạch điện tử,…

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK